สว.ประภาศรี ไม่ทนแล้ว ฟ้องกลับนักร้อง เรืองไกร

สว.ประภาศรี ไม่ทนแล้ว ฟ้องกลับนักร้อง เรืองไกร

จากกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สิน 6 สว. ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งใน ส.ว.13 คนที่ลงมติสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด วันนี้ (27 ก.ค. 2566) นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า พอเราโหวตไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ก็ถูกแกล้ง เพราะที่มีการส่งเรื่องไป ป.ป.ช.ก็มีแต่กลุ่มพวกที่ลงมติแบบเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่เป็นธรรมอย่างมาก ทำไมเลือกส่งเรื่องเฉพาะ สว. 6 คนตามที่เป็นข่าว

ตนคิดว่า ทำไมมีแต่พวกหน้าเดิมๆ ไปร้องเรียนแบบนี้ และร้องได้เรื่อยๆ ประชาชนก็เริ่มเบื่อคนที่ร้องเรียนแบบนี้ ซึ่งก็คิดว่าหากร้องเรียนไปแล้วต่อมาพบว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ควรฟ้องกลับได้บ้าง และควรมีระเบียบว่าการร้องเรียนคนที่ร้องเรียน ไม่ใช่ให้ร้องไปได้เรื่อย ๆ ตามที่เขาต้องการ

ส่วนประเด็นที่เขาร้องไปทั้ง 3 จุด มั่นใจว่าชี้แจงได้หมด เพราะเป็นคนที่ทำอะไรถูกต้อง ตอนยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. มีการให้นักกฎหมาย นักบัญชีมาพิจารณาให้ก่อนจะส่งให้ ป.ป.ช. มาแล้วด้วย ไม่น่าจะโดน มั่นใจว่าไม่ผิด

การทำแบบนี้ทำให้ตัวเราเสียชื่อเสียง อย่างเลขานุการส่วนตัวของเราที่ดูแลเรื่องเอกสารที่ส่ง ป.ป.ช. พอเจอแบบนี้เขาถึงกับเครียด ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย ก็อยากถามว่าคนที่ไปร้องจะมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้หรือไม่ เราก็เครียดเหมือนกัน ถ้าเราไม่ผิดจะชดเชยอะไรให้เราได้บ้าง ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าจะทำยังไง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไปทำกับอีกหลายคน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ