ลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปฯ มีคำขอพิเศษเพิ่มเติมทุกเมนู

ลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปฯ มีคำขอพิเศษเพิ่มเติมทุกเมนู

เรื่องนี้มีที่มาจากโลกโซเชียลมีเดีย ได้แชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำอาชีพประกอบกิจการร้านอาหาร โดยทางร้านก็มีบริการสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นอีกหนึ่งช่องทาง แต่เมื่อเจอลูกค่าแบบนี้ทางร้านก็เลยออกมาโพสต์พร้อมบิลว่า

มีอะไรโหดฝ่านี้ไหม 555+ ปลาช่อนหน้าร้าน 180/300 ยำแซลม่อนหน้าร้าน 200 ทอดมันปลาหมึกหน้าร้านขาย 170 ในแอปเอาจริง ๆ บวกเพิ่มแค่อย่างละ 10-15 บาทเองนะคะ ยังไม่รวมที่โดนหักเปอร์เซ็นต์

บางเมนูลูกค้าบางท่านสงสัยว่าทำไมไม่เอาลงแอป เพราะกลัวลูกค้าบางท่านไม่เข้าใจในต้นทุนจริง ๆ ค่ะ กลัวทำไปแล้วไม่ถูกใจลูกค้า ปริมาณไม่สมราคา ลูกค้าจะไม่ทำบาปทางร้านไปจริง ๆหรอค้าบ 555+ ขอมาแต่ละรายการ ยกเลิกก่อนน้า

จากโพสต์ดังกล่าวสังเกตได้เลยว่า ออร์เดอร์ของลูกค้าคนดังกล่าว มีการเพิ่มข้อความพิเศษถึงร้านทุกรายการ ทั้งเมนูปลาดุก โน้ตมาขอเป็นปลาช่อน ยำวุ้นเส้นหมูยอ/หมูสับ เปลี่ยนเป็นยำแซลมอน ทอดมันปลากราย ยังสั่งใส่ปลาหมีกมาด้วย เรียกว่าวัตถุดิบที่สั่งเพิ่มมามีราคาแพงกว่าเมนูที่กดสั่งมาสะอีก

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ว่า คนแบบนี้ก็มีด้วยหรือ ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารที่ขายผ่านเดลิเวอรี่ ต่างก็แชร์ประสบการณ์เจอลูกค้าแปลก ๆ หรือลูกค้าหัวหมอเอาเปรียบทางร้าน รวมไปถึงความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่มองว่า ถ้าจะสั่งแล้วเปลี่ยนขนาดนี้ ทำกินเองเถอะนะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ