เจ้าของบ้านบอกต่อ เรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้าน ใช้งบเท่าไหร่

เจ้าของบ้านบอกต่อ เรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้าน ใช้งบเท่าไหร่

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ บ้านเจอ โดยเฉพาะบ้านที่ปลูกต้นไม้ยืนต้นสูง ๆ แล้วกิ่งก้านของมันดันไปบังภูมิทัศน์ของบ้าน เลยอยากจะตัดออก แต่ก็ไม่อย่างเสี่ยงตัดเองเพราะไม่เชี่ยวชาญ จึงอยากจะให้ทางเขตมาตัดต้นไม้ให้ จึงเกิดเป็นคำถามที่หลายต่อหลายคนสงสัยบ้างว่า การที่เราจะเรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้านของตัวเองที่มีขนาดใหญ่ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แล้วต้องทำยังไงบ้าง

แต่ว่าเรื่องนี้ถูกไขให้กระจ่างแล้ว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า lonlyboibay โดยเขาได้แชร์เรื่องราวและรีวิวขั้นตอนการเรียกทางเขต มาจัดการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ในบ้านของตัวเองที่สร้างปัญหาภายในบ้านของตนเอง

โดยผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายดังกล่าว ได้บรรยายคลิปเพิ่มเติมว่า แจ้งเขตมาตัดต้นไม้ใช้งบกี่บาท ซึ่งในคลิปเขาได้อธิบายว่า ต้นไม้ที่เขาเลี้ยงคือต้นล่ำซำ เป็นต้นไม้ที่ดี เพราะรากของมันเป็นแนวลึกใบเยอะ และใบไม่ค่อยร่วง บังแดดได้ดี

แต่อาจจะไม่เหมาะกับบ้านของเขาซักเท่าไหร่ เพราะต้นไม้โตไวมาก และเป็นที่อาศัยของเหล่าสัตว์ต่าง ๆ ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ซึ่งเจ้าของคลิปก็ได้สรุปค่าใช้จ่ายในการจัดการต้นไม้ รวมแล้วอยู่ที่ 1,000 บาทเพียงเท่านั้น โดยทางเขตทั้งตัดกิ่ง ลำต้น ทั้งถอนโคนต้นไม้แบบออกมาหมดเลย รวมไปถึงเก็บต้นไม้ไปทิ้งด้วย

โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็กลายเป็นคลิปไวรัลในหมู่ชาวโซเชียลทันที มียอดเข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง รวมไปถึงยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายไม่ว่าจเป็น 1,000 บาทถือว่าถูกมากทั้งขนต้นไม้ไปด้วย, ไม่แพงเลยราคานี้ถือว่าคุ้มมาก, เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าไม่แพง เป็นต้น

ขอบคุณ TikTok @lonlyboibay

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ