ยกส้มมาทั้งสวน ลิซ่า Blackpink นักสร้าง Soft Power เมืองไทย แค่ขยับตัวสื่อทั่วโลกก็พร้อมจะเสริฟ์สู่สายตาชาวโลก

ยกส้มมาทั้งสวน ลิซ่า Blackpink นักสร้าง Soft Power เมืองไทย แค่ขยับตัวสื่อทั่วโลกก็พร้อมจะเสริฟ์สู่สายตาชาวโลก

หากพูดถึงความร้อนแรงทะลุโลก คงต้องมอบให้เธอคนนี้ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ศิลปินเกาหลีสายเลือดไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก ทุบสถิติ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้วงการเพลง K-POP อยู่ตลอด

ที่สำคัญไม่ว่า "ลิซ่า" จะหยิบ จะจับ จะโพสต์อะไรลงไอจี ก็กลายเป็นกระแสฮือฮา ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารไทย

เริ่มจากกระแสฟีเวอร์ที่มีการพรีออเดอร์ข้ามจังหวัดเลยทีเดียว หลังจาก ลิซ่า ได้พูดกลางรายการหนึ่งว่า ชอบกิน "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งการที่เธอเอ่ยปากพูดถึงนั้น ทำให้ร้านลูกชิ้นยืนกิน ขายดิบขายดี กลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ไปเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังปลุกกระแสลูกชิ้นฟีเวอร์อย่างต่อเนื่อง กับการโพสต์ภาพลูกชิ้น พร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ลงในสตอรี่ไอจี งานนี้ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยและอินเตอร์แคปภาพไปคอมเมนต์บ่นอยากทานกันจำนวนมาก โชว์โรตีสายไหมและขนมไทย

นอกจากจะโพสต์ภาพลูกชิ้นแล้ว ลิซ่า ยังเคยโพสต์ภาพขณะกำลังม้วน "โรตีสายไหม" และ "ขนมไทย" อย่าง ลูกชุบ, ขนมกล้วย ลงในไอจีสตอรี่ส่วนตัวด้วย ซึ่งหลังจากที่สาวลิซ่าโพสต์ภาพดังกล่าวออกไป ก็มีแฟนๆ แห่ซื้อโรตีสายไหมมากินตาม

รวมถึงมีการพรีออเดอร์สั่งเข้าจากต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน สิงค์โปร มาเลเซีย เรียกว่ากลายเป็น Soft Power อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำ ลูกชิ้นยืนกิน ฟีเวอร์ตลาดแตกมาแล้วก่อนหน้านี้ ใส่ชุดไทย-สวมรัดเกล้ายอด ในเพลง LALISA

มาต่อกันที่การโชว์ความเป็นไทยครั้งใหญ่ของ ลิซ่า ที่เลือกใส่ชุดไทยและสวดรัดเกล้ายอดใน MV โซโลเดี่ยวเพลง "LALISA" ซึ่งลุคไทยๆ ของลิซ่า ได้รับความสนใจจากแฟนอินเตอร์ ปัจจุบันเพลง LALISA มียอดวิวสูงกว่า 6368,956,485 ครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ ลิซ่า ได้พูดถึงความภาคภูมิใจที่ได้ใส่ความเป็นไทยในเอ็มวีของตัวเอง โดยบอกว่า "มันคือความภาคภูมิใจเล็กๆ น้อยๆ ของหนู ที่แบบว่าเราได้ใส่ชุดไทยในเอ็มวีของเรา แล้วทำให้ทั่วโลกได้เห็นอะไรแบบนี้ค่ะ อุ้ยจะร้องไห้ค่ะ ภูมิใจค่ะ ภูมิใจจริงๆ แล้วก็แบบแฮปปี้มากๆ ที่ทุกคนชอบ" กลับไทย แวะทานหมูกระทะ

ในส่วนของการกลับมาเมืองไทยแต่ละรอบ ลิซ่า ก็จะมีกิจกรรมทำกับครอบครัวและเพื่อนๆ อยู่ตลอด เช่นการไปทานหมูกระทะร้านดัง ซึ่งการปรากฏตัวในร้านหมูกระทะนั้น ก็ทำให้แฟนๆ ฮือฮาหนักมาก บางรายแห่จองคิว เพราะอยากทานหมูกระทะร้านเดียวกับลิซ่าเลยทีเดียว

ชวนเพื่อนศิลปิน ดื่มชาไทย

หากย้อนไปปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลิซ่า ก็ได้ปลุกกระแสวงการเครื่องดื่มไทย ด้วยการพาเพื่อนซี้ป๊อปสตาร์ชาวสเปน "โรซาเลีย" (ROSALIA) ลิ้มลองเครื่องดื่มสุดฮิตในไทยอย่าง "ชาไทย" แถมยังโพสต์ภาพถือชาไทยคนละแก้ว ลงในอินสตาแกรมด้วย

เป็นโมเมนต์น่ารักของสองเพื่อนซี้ แถมยังแอบป้ายยาเครื่องดื่มขึ้นชื่อในเมืองไทยอีกด้วย เพราะใต้โพสต์ของลิซ่า มีแฟนๆ อินเตอร์คอมเมนต์อยากดื่มชาไทยตามรอยศิลปินสาวกันจำนวนมาก นุ่งผ้าซิ่นลายไทย เที่ยวอยุธยา

ตามมาติดๆ กับการนุ่งผ้าซิ่นลายไทย เที่ยวกรุงเก่าอยุธยาของ ลิซ่า ซึ่งงานนี้เธอยังได้โพสต์ภาพสวมเสื้อขาว นุ่งผ้าซิ่นลายไทยสีน้ำเงินขาว ยืนหน้าโบราณสถานในอยุธยา พร้อมเขียนแคปชั่นระบุพิกัด "Ayutthaya" อย่างชัดเจน ทำเอาเหล่าบลิ๊งค์กรี๊ดกร๊าดยกใหญ่ เพราะนอกจากจะน่ารักแล้ว ยังผลักดันการท่องเที่ยวของไทย แถมยังสร้างปรากฏการณ์ทำผ้าไทยขาดตลาดด้วย

ถือยาดมแบรนด์ไทย

นอกจาก ลิซ่า จะเขย่าวงการอาหารไทยแล้ว เธอยังเขย่าวงการยาดมไทยอีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีภาพ ลิซ่า ถือ "ยาดมหงส์ไทย" ในวันเกิดตัวเอง ซึ่งภาพดังกล่าวถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลอย่างมาก จนเกิดปรากฎการณ์คนแห่ตามหาและซื้อใช้ตามทันที ต่อมามีข่าวสินค้าหมดสต๊อกกันเลย ชวนเพื่อนเต้น พร้อมถือนมถุงหนองโพ

ลิซ่า กับการถ่ายสตอรี่ร่วมกับเพื่อนๆ ในอินสตาแกรม @gukoiiz พร้อมถือ "นมถุงหนองโพ" รสช็อกโกแลต รวมถึงก่อนหน้านี้ ลิซ่า ก็เคยลงภาพถือนมถุงหนองโพ พร้อมแคปชั่น "วัยเด็กต้องนี่เลย!" ไปแล้วครั้งนึงด้วย ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เชื่อว่าคงไม่นาน นมถุงหนองโพ จะต้องขายดีและขาดตลาดแน่นอน

ลิซ่า โพสต์ดื่ม น้ำส้มคั้น

และล่าสุดในอินสตราแกรม @lalalalisa_m ได้โพสต์ภาพลิซ่าถือแก้วน้ำส้มคั้นพร้อมรอยยิ้มสดใส ทำเอาเหล่าบลิ๊งก์แฟนคลับ อยากจะพุ่งตัวไปซื้อน้ำส้มคั้นมากินตามบ้างในทันที นอกจากจะถือแก้วน้ำส้มแล้ว เธอยังโพสต์แคปชั่นด้วยอิโมจิรูปส้ม พร้อมทาเล็บและสวมเสื้อสีส้มสดใสไม่แพ้รอยยิ้มของเธออีกด้วย

งานนี้คาดว่าในโซเชียลคงจะเต็มไปด้วยภาพถือแก้วน้ำส้มคั้นแบบสาวลิซ่าอย่างแน่นอน เตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าแผงส้มและร้านน้ำส้มคั้น เตรียมตัวคั้นให้ทันได้เลย

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ