หนุ่มจีนรีวิวอยู่ไทย พูดไทยไม่ได้แต่ไร้อุปสรรค ทั้งแอพฯ ทั้งไรเดอร์ แบบจีนทั้งนั้น

หนุ่มจีนรีวิวอยู่ไทย พูดไทยไม่ได้แต่ไร้อุปสรรค ทั้งแอพฯ ทั้งไรเดอร์ แบบจีนทั้งนั้น

กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลในทวิตเตอร์ในตอนนี้ เมื่อมีหนุ่มจีนรายหนึ่ง ที่มีชื่อแอคเคาต์ว่า oliverchen180 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอรีวิวการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย พร้อมทั้งระบุแคปชั่นว่า คุณเชื่อหรือไม่ อยู่ที่ไทยแต่พูดไทยไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิต วันนี้มาดูกันว่า อะไรที่อยู่ต่างประเทศ แต่เหมือนไม่ได้อยู่ต่างประเทศ

โดยภายในคลิปดังกล่าว หนุ่มคนนี้ได้อธิบายไปพร้อมกับคลิปว่า ตอนเช้า เราจะกินมื้อเช้าของร้านแบรนด์ดังจาก ตปท. ของกินเล่นซาเซี่ยน บะหมี่ผัด อันนี้กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ เกี๊ยวนึ่งก็ยังเป็นรสชาติเดิมไม่เปลี่ยน ทานคู่กับนมเปรี้ยวยี่ห้อนี้ ฟินมาก

ส่วนตอนกลางวัน อากาศที่ไทยร้อนมาก จะสั่งอาหารมากิน ผ่านแอพสั่งอาหารที่ไทยมีให้เลือกเยอะจนกลัว สิ่งที่ผมไม่พอใจที่สุดคือขนาดคนส่งอาหารยังพูดจีนได้

มื้อเย็นที่ไห่ตี้เหลา ที่ไห่ตี้เหลาก็ใช้ภาษาจีนได้ทุกขั้นตอน การต้อนรับของเขาดีมาก ๆ แต่ว่าคุณจะต้องคิดเยอะ ๆ หน่อยเวลาสั่งอาหาร

พอตกมื้อดึก ทำไมร้านขายของชำสัญชาติจีนที่ไทยต้องชื่อหวางจงหวาง นมถั่วเหลือง ชามะนาว เหล่ากานมา สุกี้สำเร็จรูป ล่าเถียว ไข่เป็ดเค็ม เครื่องดื่มมาใหม่ เป็นอีกวันที่ดี ๆ

ซึ่งภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น หนุ่มรายดังกล่าวพาไปเที่ยววัดอรุณ ทั้งยังเผยให้เห็นแอพสั่งอาหารที่มีชื่อเป็นภาษาจีนนับสิบแบรนด์ รวมไปถึงร้านค้าย่านห้วยขวางที่มีแต่ร้านที่ใช้ภาษาจีน และขายของจีน

นั่นทำให้ชาวโซเชียลไทยที่เห็นคลิปดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิเช่น ร้านเป็นภาษาจีนหมดเลยด้วย คือกฎหมายไทยต่างชาติเปิดร้านอาหารไม่ได้ไม่ใช่เหรอ ต้องมาในรูปแบบบริษัทเท่านั้น คนไทยจะไปเปิดร้าน ตปท.ยังต้องตรวจสอบขั้นตอนเยอะแยะ กันไม่ให้ไปกระทบธุรกิจในท้องถิ่น ไม่ได้เปิดง่ายๆ ทำไมไทยปล่อยต่างชาติตามสบายขนาดนี้อะ เห็นแล้วท้อ

เราทุกคนเห็นแต่ตำรวจไม่เคยเห็น, อึ้งตรงแอพสั่งอาหาร คือของจีนเยอะกว่าของไทยไปอีก แอพสั่งอาหารของไทยหลัก ๆ มีไม่กี่เจ้าเอง, เขามาไทยพูดจีนไม่อดนะ แต่ถ้าเราไปจีน ถ้าไม่พูดจีนเท่ากับอด, ตำรวจต้องเข้าแล้วละ, ห๊ะ ไรเดอร์ก็พูดจีนได้ โอเอ็มจี เป็นต้น

ขอบคุณ TikTok @oliverchen180

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ