เจ้เล้ง ดอนเมือง เล่าที่มารวยเร็ว หลายคนพากันถามมันน่าภูมิใจตรงไหน

เจ้เล้ง ดอนเมือง เล่าที่มารวยเร็ว หลายคนพากันถามมันน่าภูมิใจตรงไหน

เรียกว่าเป็นประเด็นที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในตอนนี้ หลังโปรดิวเซอร์ ยุง ได้ไปสัมภาษณ์ เจ้เล้ง ดอนเมือง หรือ อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของอาณาจักรเจ้เล้ง ดอนเมือง ถึงที่มาของความรวยว่าเริ่มต้นมาจากจุดใด

โดย เจ้เล้ง เล่าว่า เมื่อก่อนยากจนมาก แต่ก็สู้ชีวิตจนมีวันนี้ พี่น้องผู้ชายได้เรียน แต่ผู้หญิงจะไม่ได้เรียน ที่บ้านต้องเช่าเขาเอา ไม่มีแม้แต่พัดลม พอเริ่มโตอายุประมาณ 14-15 ปี ก็เริ่มหาของมาขาย สักอายุประมาณ 24-25 ปี ก็มีเงิน 5 ล้านบาทแล้ว

ก็มีของขโมยของผิดกฎหมาย รับซื้อของผิดกฎหมาย ไม่มีเว็บผิดกฎหมาย สมัยก่อนสนามบินจะมีพวกกระเป๋าเดินทาง แล้วคนโหลดกระเป๋ามันจะขโมยมา มีการเหมากันเป็นกระเป๋า ๆ เลย บางกระเป๋าทองเต็มเลยก็มี แล้วก็ซื้อของ PX มีฝรั่งนำของใน PX มาขายให้ แป๊บเดียวก็มีเงิน 10 ล้าน

ด้วยความที่เราเป็นคนอ่านหนังสือ ก็รู้ว่าอะไรของดี แล้วเราอ่านภาษาอังกฤษได้เพราะท่องศัพท์ทุกวัน ก็รู้ว่าอะไรคืออะไร ก็ซื้อเลย สมัยก่อน Remy Martin มาขายขวดละ 80 บาท ฉันขาย 300 เดี๋ยวนี้พูดก็ไม่โดนจับ เพราะมันนานแล้ว มีน้ำหอม Chanel no.5 ขวดละ 100 ขโมยจากดิวตี้ฟรี มีปลอมเหรอ ไม่มีปลอม

เจ้เล้งไม่เคยขายของปลอม ชอบซื้อของถูกก็แค่นั้น รวยไม่ได้ขายของปลอม รวยขายของขโมย รวยขายของถูก แล้วก็ปล่อยเงินกู้ 100 ละ 20 แล้วก็ปล่อยกู้ให้พวกพนักงานสนามบินที่ขโมยของมาขายเนี่ยแหละ มีลูกหนี้พันกว่าคน เขามาขายฉันก็แค่ซื้อ เคยขายดีที่สุดวันหนึ่ง 10 ล้านบาท

ทั้งนี้หลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลหลายคนมองว่า เรื่องที่เจ้เล้งได้พูดออกมานั้นไม่ใช่สิ่งที่น่าภูมิใจเลย ไม่ควรนำมาเล่าออกสื่อสาธารณะด้วยซ้ำ เพราะหากพูดตามกฎหมายการรับซื้อของแบบนี้มาขายใหม่ ไม่ต่างอะไรกับเป็นขโมยซะเอง แถมเจ้าของทรัพย์สินเค้าจะเสียหายขนาดไหน

ขอบคุณ YouTube โปรดิวเซอร์ ยุง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ