สุพิศาล เผย พิธา ไม่รู้ประวัติ บอดี้การ์ดพี่ต้น ย้ำพรรคให้โอกาสทุกคนเท่าเทียมกัน

สุพิศาล เผย พิธา ไม่รู้ประวัติ บอดี้การ์ดพี่ต้น ย้ำพรรคให้โอกาสทุกคนเท่าเทียมกัน

จากกรณีที่มีกระแสสังคมตั้งคำถามถึง นายต้น บอดี้การ์ดประจำตัว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าเคยถูกดำเนินคดีอ้างเป็นตำรวจแล้วขูดรีดทรัพย์เหยื่อเจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งขณะนั้น พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ดำรงตำแหน่ง ผบก.ป. เป็นผู้แถลงผลการจับกุม

โดยปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เปิดเปยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้แถลงผลการจับกุม ผู้กองต้น พร้อมพวกรวม 3 คน ก่อเหตุอุ้มเหยื่อเจ้าของร้านขายของชำ มีทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน และเงินสด 60,000 บาท รวมทรัพย์สิน 276,800 บาท

ก่อนจะปล่อยตัวและบอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้อีก โดยศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 12 ปี แต่ได้รับการลดหย่อนโทษและถูกปล่อยตัวมาเมื่อปี 2560 หลังจากนั้นได้มีการเปลี่ยนชื่ออยู่หลายครั้ง และเข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยประมาณปี 2562

ในส่วนของการเข้ามาการทำหน้าที่เป็นบอร์ดี้การ์ดของ นายพิธา หัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่าทางหัวหน้าพรรคไม่ได้รับทราบมาก่อน เนื่องจากบริษัทรักษาความปลอดภัยเป็นผู้จัดสรรคนมาให้ ซึ่งตนยังไม่มีโอกาสพบนายต้นอย่างจริงจังมาก่อน เพียงแค่เคยเห็นผ่าน ๆ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นตำรวจมาก่อน เพราะตัดผมเกรียน บุคลิกภาพดี ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของนายพิธาพอสมควร แต่ในมุมของตนและคนในพรรคมองว่าทุกคนควรได้รับโอกาส ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือแม้แต่นักโทษ ซึ่งเวลานี้นายต้นก็ได้รับบทลงโทษตามกฎหมายไปแล้ว ควรให้โอกาสเขาในการทำงาน ซึ่งเรื่องของความเท่าเทียมเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคที่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ