แม่เจ็บหน้าอกรีบพาส่ง รพ. ไม่กี่ชั่วโมงหมอให้กลับได้ บอกว่าไม่เป็นอะไร ยังไม่ทันถึงบ้าน แม่ช็อกเสียชีวิต

แม่เจ็บหน้าอกรีบพาส่ง รพ. ไม่กี่ชั่วโมงหมอให้กลับได้ บอกว่าไม่เป็นอะไร ยังไม่ทันถึงบ้าน แม่ช็อกเสียชีวิต

วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส ได้โพสต์รายงานว่า ลูกชายคาใจ แม่เจ็บหน้าอกรีบพาส่ง รพ. ไม่กี่ชั่วโมงให้กลับบ้านได้ บอกว่าไม่เป็นอะไร แต่กลับยังไม่ทันถึงบ้าน แม่ช็อกเสียชีวิต

ลูกชาย อายุ 29 ปี ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าขอร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังติดค้างคาใจการเสียชีวิตของแม่อายุ 64 ปี โดยแรกเริ่ม แม่มีอาการเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง ไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วง 08.00 น. จึงรีบพาแม่ไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ

ลูกสะใภ้ของผู้ตายเล่าว่า แม่สามีเข้าไปรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน จน 10.00 น.แม่ยังไม่ออกมาจากห้องฉุกเฉิน ตนเห็นว่าน่าจะต้องอยู่ รพ.อีกยาว จึงกลับบ้านมาอาบน้ำเปลี่ยนชุด ต่อมาพยาบาลโทรมาบอกให้มารับแม่กลับบ้าน บอกว่าหายแล้ว จึงเดินทางไปรับ แม่ออกมาตอนประมาณที่ยงวัน แม่บอกว่า อาการเหมือนจะดีขึ้น ได้นอนไปนิดหนึ่ง แต่ยังเจ็บตรงหัวใจแปลบๆ อยู่ พอขึ้นรถมาคุณแม่ก็หลับไปเลย เมื่อขับรถไปถึงบริเวณหน้าร้านอาหาร แม่เกิดอาการช็อกหมดสติ หน้าซีด ตัวเหลือง จึงได้พาแม่กลับไปพบแพทย์ที่ รพ.เดิมอีกครั้ง ทางรพ.ให้ออกซิเจนและทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ช้าเกินไปแล้ว แม่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภาพจาก โหนกระแส

ลูกชายติดใจเรื่องการเสียชีวิตของแม่ โดยสงสัยเรื่องการวินิจฉัยอาการผู้ป่วย ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้มาพูดคุยหรือชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของแม่เลย

ทางครอบครัวไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูเขียว เพราะยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ มีความประสงค์ให้พนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์เวรของทาง รพ. ให้ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

หลังจากที่แพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพแล้ว ผลการชันสูตร แพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ยิ่งสร้างความคาใจให้กับลูกชาย และญาติผู้เสียชีวิตเป็นอันมาก จึงอยากให้ทางโรงพยายาบาล ได้ออกมาพูดคุยถึงสาเหตุทั้งช่วยแสดงความรับผิดชอบในการรักษาผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเสียชีวิตอย่างกะทันหันของแม่ตนด้วย

ข้อมูลจาก โหนกระแส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ