พิธา ทนไม่ไหว แจ้งข่าว ถึงหมอชลน่าน หลังเพื่อไทยหารือพรรคอื่นร่วมด้วย

พิธา ทนไม่ไหว แจ้งข่าว ถึงหมอชลน่าน หลังเพื่อไทยหารือพรรคอื่นร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อม ส.ส.จันทบุรี ทั้ง 3 เขต เดินทางพบปะประชาชนเพื่อขอบคุณคะแนนเสียงที่ให้กับพรรค ที่โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี มีผู้มารอต้อนรับและให้กำลังใจอย่างคึกคัก

นายพิธากล่าวปราศรัยเวทีว่า แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุติบทบาทหน้าที่ ส.ส. แต่ตนเองและ ส.ส.ของพรรคยังคงเดินหน้าสานต่อการทำงานตามเป้าประสงค์ของนโยบายพรรค ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากส่งมอบต่อให้พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเชื่อใจการทำงานของพรรค พท.และการทำงานของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หากยังรวมกันเหนียวแน่นและยืนยันในหลักการ เชื่อว่าจะสามารถดึงพรรคการเมืองอื่นเข้ามาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้มากขึ้น

เราไม่ได้มองว่าถูกบีบ หรือถูกกดดัน แต่ให้เราใช้หลักการและเหตุผล ค่อยๆ ดึงให้เข้ามาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลตามที่ควรจะเป็น จึงยังเชื่อใจเพื่อไทยที่จะใช้ทุกวิถีทางในการยึดสัจจะที่เคยให้ไว้กับประชาชนและก้าวไกล ทำให้การตั้งรัฐบาลเดินหน้าได้ ในส่วนเรื่องที่อีกหลายพรรคการเมืองมีความต้องการให้ก้าวไกล ลดเพดาน หรือถอยการแก้กฎหมายหรือเรื่องอื่นๆ นั้น อยู่ที่รายละเอียด

ต้องให้เกียรติเพื่อไทยที่เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลว่าที่ไปพูดคุยมาผู้ที่จะเข้ามาร่วมมีความต้องการอะไรบ้าง ตรงตามที่วุฒิสภาเคยอภิปรายหรือไม่ เพื่อลงลึกถึงรายละเอียดในการที่ก้าวไกลจะได้ตัดสินใจ แต่ตอนนี้มีแต่เสียงจากคนรอบข้างทำให้การตัดสินใจ ยังไม่นิ่งจึงต้องรอทางเพื่อไทยอย่างเดียว และอย่างที่เคยพูดไว้หาก 8 พรรคร่วมจับมือกันไว้ก็ไม่มีใครมาบีบก้าวไกลได้ และยังจะสามารถดึงพรรคอื่นเข้ามาร่วมตั้งรัฐบาลได้อีกด้วย นายพิธากล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ