สว. กิตติศักดิ์ ยืนยันชัดเจน ไม่มีก้าวไกล โหวตให้ เพื่อไทย แน่นอน

สว. กิตติศักดิ์ ยืนยันชัดเจน ไม่มีก้าวไกล โหวตให้ เพื่อไทย แน่นอน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ก.ค.2566 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ในกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่หากไม่มีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) จะสนับสนุนแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ตนชัดเจนว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เพียงแต่จะไม่โหวตสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และผู้อยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกลทั้งนั้น แต่ถ้าสลัดพรรคก้าวไกลแล้วมาจัดตั้งรัฐบาล ตนจำเป็นจะต้องโหวตให้ เพราะบ้านเมืองจะเดินไปไม่ได้ บ้านเมืองต้องมีนายกฯ

และมีรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกลต่อไป “ถ้าจัดตั้งได้จริงๆ อยากจะฝากไว้ว่าไม่เกี่ยวกับส.ว. ต้องดักคอไว้ก่อนเพราะว่าเดี๋ยวจะเกี่ยวกับส.ว. สนับสนุนรัฐบาลนี้ขึ้นมา แล้วอาจไปทำอะไรที่มันไม่ถูกกฎหมาย ทุจริต ส.ว.ไม่เกี่ยว แต่ตามหลักการแล้ว ถ้ามีรัฐบาลก็ทำให้ดีให้บ้านเมืองเดินหน้า ซึ่งหวังอย่างนั้น” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยตั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.อุตสาหกรรม มาเจรจากับ ส.ว. ได้รับการติดต่อแล้วหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็คงจะมาคุยกับผู้ใหญ่ ตนเป็นเด็กคงไม่มาคุย เขาก็มีผู้ใหญ่ให้คุยด้วย เมื่อถามว่า ถ้าโหวตรอบนี้หากก้าวไกลไม่อยู่ใน 8 พรรคร่วมฯ จะโหวตให้เพื่อไทยทันทีหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น น.ส. แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย หรือ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่มีธง แต่ในเมื่อไม่มีก้าวไกลแล้ว เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ บังเอิญว่าต้องใช้เสียงของ ส.ว. ถ้าเป็นอย่างนั้นตนพร้อมโหวตให้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ