ย้อนคำทำนายหมอปลาย เผยนายกฯคนใหม่ ไม่ปรากฏ ระวังผู้หญิงผมยาวเป็นชนวนความรุนแรง

ย้อนคำทำนายหมอปลาย เผยนายกฯคนใหม่ ไม่ปรากฏ ระวังผู้หญิงผมยาวเป็นชนวนความรุนแรง

หลังจาก ที่ก่อนหน้านั้นหมอปลายพรายกระชิบ ได้ออกมาเผยว่าคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลายๆคนก็อาจจะไม่เชื่อ ว่าสุดท้ายแล้วคำทำนายจะกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา

ภาพจาก THAIRATH TALK

และต่อมาได้สอบถามไปยังหมอปลายถึงนายกฯคนต่อไปว่าจะเป็นใคร ยมทูตบอก นายกฯ คนต่อไป คนที่นั่งตำแหน่งนายกฯ คงไม่ใช่คนที่เราคิดกันไว้ทั้งหมด ไม่ใช่คนที่คาดกันไว้ เช่น พลเอกประวิตร หนูมองว่าท่านจะถอย แต่จะคุมหลายๆ อย่างเอาไว้ ทุกคนก็ยังเกรงใจมากๆ อยู่เบื้องหลังดีกว่า (หน้าตา นายกฯคนต่อไปจะเป็นประมาณไหน?) อายุ 60 ปลายหรือ 70 ประมาณนี้ และไม่ใช่ สส. (ไม่ใช่ สส.ก็ตกใจนะ เพราะรัฐธรรมนูญไม่อนุญาตให้คนนอกมาเป็นรัฐมนตรีด้วยนะ จะมีรัฐประหารหรือเปล่า?) (ยิ้ม) ก็กลัวเหมือนกันค่ะ ท่านยมพูดแต่สิ่งที่น่ากลัว (มันจะมีรัฐประหาร หรือเปล่า?) พี่เรพูดเองนะ แต่มีเยอะค่ะ มีโอกาส

สิงหาคม ชี้ชะตา ประชาธิปไตยที่รอคอยมันได้จบลงแล้วหลัง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ สส. และ ภายหลังในช่วงเย็นวันเดียวกัน (19 ก.ค.)หลังมีมติ โหวตนายกฯรอบ 2 เสนอชื่อซ้ำไม่ได้ หมอปลายเผย กับรายการไทยรัฐทอล์กว่า หลังถูกถามว่า กลางเดือนนี้ค่อนไปถึงปลายเดือน จะมีการเลือกนายกฯ (จากโหวต) เราจะมีนายกฯ ภายในเดือนนี้หรือไม่ หรือจะทอดระยะเวลาไปอีก เอาตรงๆ ว่าเดือนนี้ (กรกฎาคม) หนูยังไม่เห็นอะไรที่ขึ้นมาชัดเจนว่า มีคนเฮ หรือเราจะยินดีกัน ยังไม่เห็น และก็มีความรู้สึกว่า อะไรที่เปลี่ยนแปลงหนักๆ คือสิงหาคมมากกว่าในเดือนกรกฎาคม คิดว่าแบบนั้นมันถึงเลื่อนออกไป แต่คือจากสิ่งที่ท่านยมพูดคือบอกว่า เราชัดเจนที่ช่วงสิงหาคม ไม่ใช่กรกฎาคม

ภาพจาก THAIRATH TALK

(นายกฯคนนอกอายุ 60 มีอาชีพอะไร?) เป็นคนในเครื่องแบบ อยู่หลายปีเลย ถ้าดู ณ ตอนนี้จะอยู่ค่อนข้างครบเทอม และยังมองไม่เห็นว่าหลังจากนั้นจะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่จะเห็นหลังจากที่คนออกมาเต็มถนนแล้ว หลังจากนั้นทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น มันคือจุดเปลี่ยนหลักที่จะเปลี่ยนแปลง อยากให้ทุกคนใจเย็นมากๆ ทำทุกอย่างไปตามกฎหมาย และใช้สติปัญญาในการสู้ ดีกว่าใช้อาวุธ มันคือคำเตือน แม้มันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้น

มีรัฐประหาร (จะมีรถถังออกมา ยึดสื่อ ปิดสี่แยก?) ถ้าถามเพื่อป้องกัน ชนวนคือผู้หญิงวัยรุ่น ผมยาวประมาณหน้าอก กลุ่มคนลักษณะแบบนี้อารมณ์แรง สู้จริง หลังจากนั้นจะมีผู้ชายออกมาพร้อมอุปกรณ์ เมื่อไรที่มีอุปกรณ์ เมื่อนั้นจะเกิดวันที่พี่เรบอก แต่ว่ามันไม่ใช่แค่คนไทย

มันดันมีต่างชาติเข้ามาปนด้วย แต่ต่างชาติไม่ได้เข้ามาเพื่อเป็นกำลังสนับสนุน หรือนายทุน หนูมองว่าเขามาเพราะเป็นสื่อ และเขาเห็นกระจายข่าวออกไป มองเลยว่ามวลรวมยังไงก็ไม่คุ้ม ฝ่ายรัฐบาลที่ขึ้นก็ไม่คุ้ม อย่างไรก็ตาม โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566

ขอบคุณ บทสัมภาษณ์จาก thairath talk

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ