ทะลุวัง บุกเพื่อไทยรอบ2 ตามหาหมอชลน่าน ถามจุดยืน-จี้ลาออก

ทะลุวัง บุกเพื่อไทยรอบ2 ตามหาหมอชลน่าน ถามจุดยืน-จี้ลาออก

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 23 ก.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย ได้รับรายงานว่า กลุ่มทะลุวังได้กลับมาที่พรรคเพื่อไทยอีกครั้งหลังจาก ที่ประกาศว่าจะเดินทางออกไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ไปไม่ทันที่พรรคแถลง โดยกลุ่มระบุว่า ต้องการมาพบน.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อถามถึงความชัดเจนในการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และจะสอบถามว่า จะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่

แต่ รปภ.ได้ปิดประตูระบบไฟฟ้า ทางกลุ่มทะลุวังได้งัดประตูเข้ามาและพยายามจะขึ้นลิฟต์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตและขวางเอาไว้ และแจ้งว่าขณะนี้ไม่มีใครอยู่แล้ว แต่กลุ่มทะลุวังพยายามจะหาทางขึ้นไปยังชั้นบนที่ทำการพรรคให้ได้ โดยหันไปขึ้นทางบันไดหนีไฟแทน แต่ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไว้ทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล

กลุ่มทะลุวังใช้จังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ขึ้นไปทางบันไดหนีไฟได้สำเร็จ แต่เมื่อขึ้นไปแล้วไม่เจอใครจึงลงมา พร้อมกับประกาศว่า จะกลับมาอีกหากมีจับมือกัน ก่อนจะเดินทางด้วยรถยนต์ออกไปเพื่อร่วมชุมนุมที่แยกอโศกต่อ ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า มี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม จาก สน.มักกะสัน กว่า 40 นาย มาดูแลรักษาความเรียบร้อย จากนั้น กลุ่มนักกิจกรรม จึงทยอยเดินทางออกมาพร้อมขึ้นรถกระบะ ก่อนเดินทางออกไป ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ