อ่านปากชัดๆ สุริยะ บอกไม่น่าพูด หลัง เสรีพิศุทธ์ บอกก้าวไกลควรเสียสละ

อ่านปากชัดๆ สุริยะ บอกไม่น่าพูด หลัง เสรีพิศุทธ์ บอกก้าวไกลควรเสียสละ

จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในช่วงท้ายของการแถลงข่าวหลังการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า กรณีนโยบายการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ที่เป็นอุปสรรคในการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มให้ครบ 375 เสียงนั้น ทาง ส.ว.จิ้มมาเลยว่า ถ้ามีพรรคก้าวไกลเขาไม่เอาด้วย ชาติไทยพัฒนา ภูมิใจไทย ใครๆ เขาก็บอกว่า ถ้ามีก้าวไกลเขาไม่เอาด้วย แต่ตนเห็นว่าก้าวไกลกับเพื่อไทยอยู่ร่วมกันมาโดยตลอด การที่เพื่อไทยจะตัดเยื่อใยเลยก็ไม่ถูก เพราะฉะนั้นเพื่อไทยก็ต้องรักษาก้าวไกลเอาไว้ อยู่ร่วมกัน โดยก้าวไกลก็ควรสนับสนุนเพื่อไทย ให้ยังมี 151 เสียงเพิ่ม จะได้ไม่หนักใจในการจะไปหา ส.ส.- ส.ว.มาเพิ่ม เพราะฉะนั้นก็ควรจะเป็นเรื่องของก้าวไกลที่ต้องตัดสินใจ

จะทำอย่างไร ถ้ายังยืนยันอยู่เพื่อไทยก็ไม่ผ่านหรอก เชื่อผมสิ แต่ถ้าเสียสละ ก็พอไปได้ ก็เปรียบเสมือน เมื่อกี้ผมก็พูดในห้องประชุม ยืนอยู่กลางทะเลกันนะ เรือมันล่ม มีคนแก่ ผู้หญิง มีเด็ก มีอะไรต่างๆ แล้วเราคนหนุ่มจะต้องขึ้นเรือก่อนเหรอ เราต้องให้เด็ก คนแก่ ผู้หญิงขึ้นก่อน เราก็ยอมเสี่ยงภัยไปเสียก่อน เมื่อเสี่ยงภัย เดี๋ยวเรือลำที่ 2 มา เราค่อยไป ไม่ใช่ว่าไอ้หนุ่มกระโดดขึ้นเรือก่อน ปล่อยให้ผู้หญิง ปล่อยให้เด็กผจญกรรมอย่างนั้นไม่ได้ เพราะฉะนั้นตอนนี้ต้องมีผู้เสียสละเพื่อให้ประชาธิปไตยไปได้ ถ้าไม่มีการเสียสละก็ไปไม่ได้ เชื่อผม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ เป็นคลิปบรรยากาศการแถลงข่าวของ 8 พรรคร่วม ในช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พูดถึงพรรคก้าวไกล โดยจังหวะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลุกขึ้นมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ยิ้มให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก่อนกล่าว โดยอ่านปากได้ว่า ไม่น่าพูด

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ