ส.ว.ตอบแล้ว ไลน์หลุดใบสั่งตีตก พิธา เห็นแชทชัดๆ เข้าใจทันที

ส.ว.ตอบแล้ว ไลน์หลุดใบสั่งตีตก พิธา เห็นแชทชัดๆ เข้าใจทันที

วันที่ 20 ก.ค. จากกรณีแชทไลน์หลุดที่อ้างว่าเป็นการส่งข้อความให้ในกลุ่มของสว. เรื่องเกี่ยวกับนัดแนะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2เมื่อวันที่19 ก.ค. โดยให้ลงมติ ไม่เห็นชอบญัตติที่จะเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าสู่กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 และให้ลงมติไม่เห็นชอบนายพิธานั้น

เมื่อตรวจสอบ สมาชิกวุฒิสภาหลายคนต่างปฏิเสธว่าไม่มี ไม่เคยเห็นแชทไลน์ ในลักษณะดังกล่าว

นายสมชาย แสวงการ สว. ระบุว่า ไม่เคยเห็นข้อความจากไลน์ดังกล่าว มองเป็นเรื่องเลอะเทอะ หากมีคนนำไปแชร์หรือส่งต่อต้องบอกที่มาให้ได้ ว่าใครคนส่ง ใครเขียน ตนไม่รู้ว่าใครสร้างเรื่องขึ้นมาหรือไม่ ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตสว.หรือไม่ ก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า สว.มีเอกสิทธิ์ส่วนตัว มีการแสดงความเห็น สั่งใครไม่ได้

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ยืนยันว่าในกลุ่มใหญ่ของ สว. ไม่มีข้อความดังกล่าวแน่นอน แต่ไม่รับประกันว่า ในกลุ่มของคณะกรรมาธิการ26คณะและอนุกรรมาธิการของวุฒิสภา อีกเกือบ100 คณะจะมีข้อความดังกล่าวหรือไม่

นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สว. ระบุว่าไม่ได้รับแชทไลน์ข้อความดังกล่าวเช่นกัน พร้อมชี้แจงว่า การไม่ได้ลงมติ ตามมาตรา 151 ว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขัดต่อข้อบังคับการประชุมที่ 41 ที่ไม่สามารถเสนอชื่อซ้ำได้ โดยเมื่อที่ประชุมรับทราบคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส่วนตัวก็ได้เดินออกจากห้องประชุมทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ