แสนดี ลูกชาย ชัชชาติ เคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังออกมาโพสต์ฟาดก้าวไกล

แสนดี ลูกชาย ชัชชาติ เคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังออกมาโพสต์ฟาดก้าวไกล

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากหลังจากที่ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นการเมือง โดยการโพสต์ข้อความผ่าน สตอรี่ในอินสตาแกรม ถึง พรรคก้าวไกล

โดย แสนดี ระบุข้อความว่า ทีมสีส้ม พรรคก้าวไกล ขอให้ผมได้พูดความจริงกับพวกคุณ ในฐานะคนที่ซัพพอร์ตเพื่อไทยหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล” ก่อนเผยความคิดเห็นส่วนตัว 9 ข้อ ดังนี้

1. ไม่มีทางแก้ม. 272 ได้

2. ไม่มีทางแก้กฎหมายที่หลายคนเห็นต่างกันได้

3. พิธาไม่ได้เป็นนายกหรอก ไม่มีวัน

4. ตราบใดที่ก้าวไกลยังฝืนส่งแคนดิเดตนายก คุณไม่มีทางชนะ

5. คุณไม่ได้ชนะแลนสไลด์ เสียงส้มกับแดงต่างกันแค่ 10 เสียง รอบของคุณจบแล้ว คุณหมดสิทธิเลือกก่อนแล้ว

6. สว. กับคนทั่วไปไม่แคร์การประท้วงของคุณหรอก ยังไงสว.ก็มีอำนาจอีก 1 ปี รอบหน้าก็ชนะให้ได้เกิน 65% เหมือนพรรคไทยรักไทยปี 48 นะ ผมจะพิจารณาใหม่ตอนนั้น

7. คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่ทำได้จริงเลย กลุ่มทุนผูกขาดและบริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ต้องการคุณ เกษตรกรต้องการนโยบายปากท้อง ไม่ใช่เรื่องเพศ ที่ไร้สาระ

8. โดยสรุป ไม่มีใครอยากให้คุณได้อำนาจ มีแต่เด็กเกเรเอาแต่ใจที่สนับสนุนคุณเท่านั้นแหละ

9. พรรคคุณอายุแค่ 2 ปี ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาคุณทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ฟ้องร้องนู่นนี่ ผู้ก่อตั้ง 3 คนก็โดนตัดสิทธิ พิธาก็อาจโดนตัดสินว่าขาดคุณสมบัติ

นอกจากนี้ยังมีข้อความหนึ่งระบุว่า ได้เวลาที่จะต้องเสียสละทุกอย่างแล้ว สีส้ม เพื่อให้ฝั่ง สีแดง คุณได้โอกาสของคุณไปแล้ว ตอนนี้ควรให้พวกเรา เพื่อไทยนำพาประเทศไทยไปสู่อนาคต เพราะเราเป็นคนที่ให้ความสำคัญทางเศรษฐกิจมาเป็นลำดับต้น ๆ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

ประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นเสือตัวที่ 5 เราจะไม่มีวันทำสำเร็จถ้าคุณเอาแต่พูดเรื่องปัญหาสังคมและกฎหมาย เราควรโฟกัสที่เศรษฐกิจและวิธีหาเงินเข้ากระเป๋าประชาชน

อย่าให้เราต้องทำให้สิ่งที่ชั่วร้าย ฟังพวกผู้ใหญ่บ้าง เพื่อไทยคือพรรคของประชาชน ส่วนก้าวไกลคือพรรคของพวกตื่นตัว (wokeism) และพวกที่ต้องการล้มล้างวัฒนธรรม

แสนดีโพสต์ข้อความทิ้งท้ายระบุว่า เพื่อความชัดเจนนะ ผมคิดว่านโยบายของก้าวไกลน่ะ ใช้งานได้จริง มันคือการพลิกโฉม และมีความสร้างสรรค์มาก แต่ผมไม่ชอบผู้นำและคนที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงท่าทางการประท้วงเมื่อปี 2020

ผมยังคงเป็นคนฝ่ายประชาธิปไตย และไม่ได้ต้องการให้เพื่อไทยร่วมรัฐบาลกับประวิตร อนุทิน และรวมไทยสร้างชาติ ได้โปรดเข้าใจในความเห็นที่แตกต่าง เพราะเราทุกคนมีมุมมองที่ต่างกันเพื่อประเทศไทย

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แคปข้อความโพสต์แสดงความขอโทษของ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ หลังโพสต์เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล และโดนทัวร์ลง โดยทางเพจ สรยุทธ ได้แปลเป็นภาษาไทย ระบุว่า

ถึงทุกคน ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขออภัยอย่างจริงใจต่อการแสดงความคิดเห็นต่อพรรคการเมืองและบุคคลต่างๆ ผมขอแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อสาธารณชน ผมเสียใจกับการกระทำของผม และขออธิบายว่าผมแค่พยายามแสดงความคิดเห็นของผม ผมไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือบุคคลใด อีกครั้ง ผมขอโทษจากใจจริงที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ ก้าวต่อไป ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและเรียนรู้จากทุกคน ขอโทษอย่างจริงใจ ลงชื่อ แสนดี

โพสต์ดังกล่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ