โซเชียลแห่สงสัย สภาพบ้านน้องเตย หลังซ่อมใกล้เสร็จ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน

โซเชียลแห่สงสัย สภาพบ้านน้องเตย หลังซ่อมใกล้เสร็จ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน

จากกรณีมีการนำเสนอข่าว น้องเตย ถูกพ่อทิ้งให้อยู่กับยายตาบอดตั้งแต่เกิด ไม่เคยส่งเสีย ขาดการติดต่อ จนสังคมประนามพ่อน้องเตยเสียแบบสาดเสียเทเสียแถมยังถูกกล่าวหาว่า พอมีเงินบริจาคมาจำนวนมากกลับมาแสดงตัว เพื่อหวังในเงินบริจาคหรือเปล่า และต่อมา ยังได้มีหน่วยงาน เข้ามาช่วยเหลือ จะซ่อมบ้านที่ทรุดโทรมให้กับน้องเตย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับยาย

ต่อมา ครูอุ้ม ได้ออกมาอัปเดตถึงความคืบหน้าของการสร้างบ้านให้กับน้องเตยและคุณย่า โดยครูอุ้มได้พาดูบรรยากาศที่ช่างช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้คุณย่า ซึ่งความคืบหน้าในการซ่อมแซมบ้านหลังเก่าตอนนี้ก็ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับระบุว่า แต่ละคนมาช่วยด้วยใจล้วนๆ เพราะไม่มีค่าตอบแทน

ล่าสุด หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ในโลกออนไลน์ได้มีการแห่ตั้งคำถามสนั่นว่า ทำไมถึงไม่ซื้อบ้านหลังใหม่ให้น้องเตยและคุณย่า ทั้งที่ได้เงินบริจาคมากขนาดนั้น อีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงบ้านบนพื้นที่ของคนอื่น กลัวว่าหลังซ่อมเสร็จเจ้าของที่จะมาทวงคืน

อย่างไรก็ตาม ครูอุ้ม ได้ออกมาชี้แจงว่า ประเด็นที่ดินที่ตั้งของบ้านซึ่งไม่ใช่ของคุณย่า แต่เป็นของหลานสาว ทำให้หวั่นเจอปัญหาในอนาคต คุณย่าจึงอยากซื้อบ้านใหม่ ดังนั้นระหว่างรอเจ้าหน้าที่ก็กลัวน้องเตยและคุณย่าจะไม่มีบ้านอยู่ เพราะเข้าหน้าฝนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงตกลงกันว่าจะช่วยซ่อมแซมบ้านหลังเดิม เพื่อให้ได้อยู่กันไปก่อนระหว่างนี้นั่นเอง

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ