ดราม่าสนั่น ดาราสาวคนดัง โดนไล่ไปอยู่ประเทศอื่น หลังโพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ทำเสียงแตก2ฝั่ง

ดราม่าสนั่น ดาราสาวคนดัง โดนไล่ไปอยู่ประเทศอื่น หลังโพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ทำเสียงแตก2ฝั่ง

เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา มติที่ประชุมสภา นับผลโหวตนายกรัฐมนตรี คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชวดเก้าอี้นายก จากผู้เข้าโหวตทั้งสิ้น 751คน มีผู้เห็นชอบ 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 คน งดออกเสียง 199 คน และจะมีการโหวตใหม่อีกครั้งในวันที่ 19 กรกฏาคม 2566

ต่อมาหลังผลโหวตนายกฯ มีดารา นักแสดงหลายคนออกมาเคลื่อนไหว เช่น คารีสา สปริงเก็ตต์ เป็นดาราสาวอีกรายที่ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบดุเดือดกับกรณี ผลการลงมติ โหวตนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง

โดยสาว คารีสา ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรมสตอรี่ ว่า โมโหอ่ะ เบื่อกฎเกณฑ์ด่านต่างๆ ไม่เป็นจริง ไม่เป็นธรรมชาติเลย ถ้าเอาแต่ใจจะให้คนเขา หาเสียง ทำไม ให้ออกไป เลือกตั้งทำไม แล้วถ้าเสียงของประชาชนมันไม่มีค่า มันไม่สำคัญ เลิกอ้างว่าเราเป็น ประชาธิปไตย เลิกเก็บภาษีซะ เพราะไม่อยากเอาเงินตัวเองให้คนแบบนี้มาตัดสินทิศทางชีวิต บ้งมากแม่ กรรมการอึ้งทุกข้อที่ท่านอ้าง เลิกอ้าง เข้าใจหน่อย

อีกทั้ง คารีสา สปริงเก็ตต์ ยังได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมระบุแคปชั่นอีกว่า เราต้องการการเปลี่ยนแปลงค่ะท่านประธานที่เคารพ เราเลือกแล้ว เราเห็นตรงกันแล้ว ประชาธิปไตยสุดๆ ไม่มีการเอาแต่ใจเลย ท่านไม่อ้างได้ไหม ท่านไม่เขินเงินเดือนที่มาจากภาษีพวกเราเลย ท่านไม่สงสารพวกเราที่ต้องอยู่ในประเทศไทยนี้อีกเกินครึ่งชีวิตเลยหรอคะท่านประธานที่เคารพกฏเกณฑ์ที่ท่านตั้ง มันหดหู่มากๆ ท้อ

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวของคาริสา เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

เช่นชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นพ้อว่า ไม่กล้าดูเลย มันปวดใจ มันท้อจริง สงสัยว่าให้ออกไปเลือกตั้งทำไม ด้านนักแสดงนางแบบสาวก็ได้ตอบกลับว่า ท้ออ่ะพี่ หนูยังเด็ก บ้านยังไม่เสร็จ ลูกยังไม่มี ดูดิ แล้วต้องอยู่ที่นี่อีก 60 ปี แง ท้อ

จากนั้นก็มีชาวเน็ตอีกรายเข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับ คารีสา สปริงเก็ตต์ ว่า ไปอยู่ประเทศอื่นที่คิดว่าดีกว่าประเทศไทยก็ได้นะ งานนี้ทำเอาหลายคนเข้ามาคอมเมนต์สนั่น ตอบกลับชาวเน็ตรายดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามกลับว่า ทำไมต้องย้ายประเทศเพียงเพราะแสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับกฎกติกาการโหวตนายกฯ แบบนี้ เพราะระบบประชาธิปไตยตามหลักสากลพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุด ควรจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลได้อย่างถูกต้องตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และอื่นๆอีกมากมาย

ขอบคุณ ภาพจาก carissa_spg

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ