เปิด 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปยอดนิยม ประจำเดือนกรกฎาคม 2023

เปิด 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปยอดนิยม ประจำเดือนกรกฎาคม 2023

ตัวลูกกลับมาทวงบัลลังค์ เปิด 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปยอดนิยม ประจำเดือนกรกฎาคม 2023 จากข้อมูลของสถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี ด้วยดัชนีการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค รายงานข่าวจากสื่อ การสื่อสาร การพูดถึงบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ จะมีวงไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

5. IVE เกิร์ลกรุ๊ปวงลูกคุณเลิศหรูอลัง กลับเข้ามาสู่อันดับท็อป 5 อีกครั้ง ด้วยตัวเลขดัชนีชื่อเสียง 2,938,434 คะแนน ซึ่งลดลงจากเดิม 21.39% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า เหล่าสาว IVE ได้มีคอนเสิร์ตครั้งแรก The Prom Queens

ที่พึ่งมาแสดงโชว์ที่ไทยเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งสร้างกระแสฮือฮาให้เหล่า DIVE อย่างมาก แถมเพลงไตเติลอย่าง I AM จากอัลบั้มใหม่ ก็ยังคงครองชาร์ตมาอย่างต่อเนื่องหลายเดือน ต้องบอกเลยว่า เพลงดี ไม่มีแผ่วจริง ๆ

4. aespa เกิร์ลกรุ๊ปสาวสวยเมตาเวิร์สสุดล้ำ ยังคงทำผลงานได้เป็นอย่างดี ด้วยดัชนีแบรนด์ 3,531,314 คะแนน ลดลงไปประมาณ 18.71% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม เพราะเพลงดังของพวกเธออย่าง Spicy

ที่ดีกรีความเผ็ดยังคงปังอย่างต่อเนื่อง ไม่เลือนหายไปจากชาร์ตเพลงในเกาหลี แถมยังมีงานโชว์เคสแทบไม่ได้พักไม่ได้ผ่อน ส่วน MY ชาวไทยก็เตรียมตัวให้พร้อม เพราะทั้ง 4 สาวจะมาจัดหนักจัดเต็มอย่างแน่นอน ในวันที่ 29-30 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

3. BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังไอดอลแห่งยุค แม้จะไม่มีผลงานเพลงใหม่ออกมา แต่ก็ยังได้รับการพูดถึงอยู่เสมอ ด้วยดัชนีมูลค่าแบรนด์ที่ 4,150,384 คะแนน ซึ่งลดลงมากถึง 36.47% จากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เนื่องจากทั้ง 4 สาวก็ยังคงทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ ไหนจะสมาชิกวงแต่ละคนก็มีพื้นที่หน้าสื่อ แถมยังมีประเด็นเรื่องของการต่อสัญญา ที่กำลังเป็นกระแสในพื้นที่สื่ออย่างมาก เนื่องจากมีข่าวลือว่าสาวลิซ่าจะไม่ต่อสัญญากับ YG แต่อีกสามเมมเบอร์ตัดสินใจต่อสัญญาแล้ว

2. (G)I-DLE เกิร์ลกรุ๊ปเสียงดีมีมินนี่เป็นนักร้องนำ กระแสแรงดีไม่มีท่าทีว่าจะแผ่ว หลังปล่อยซิงเกิล Queencard ออกมาก ก็ส่งให้ 5 สาวไอเดิลถูกพูดถึงมาโดยตลอด ด้วยชื่อเสียงคะแนน 4,347,392 ลดลงเพียงเล็กน้อย 3.53% จากคะแนนของเดือนที่แล้ว

เนื่องจากเป็นเพลงที่ฮอตฮิตเอามาก ๆ ขึ้นท็อปชาร์ตจนทำสถิติ PAK ได้อีกด้วย ไหนจะเวลาที่ไปออกรายการเพลงต่าง ๆ ก็มักจะได้รับการพูดถึงจากชาวโซเชียล ด้วยเพลงที่เพราะและเมนเบอร์คุณภาพนั่นเอง

1. NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปเด็กสาวแก๊งนมผง กลับมาทวงบัลลังค์อันดับหนึ่งอีกครั้ง ดัชนีชื่อเสียง 5,704,051 เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้ว 27.82% หลังมีคอนเสิร์ตพบแฟน ๆ อย่าง Bunnies Camp พร้อมทั้งกลับมาคัมแบ็คครบรอบ 1 ปี ด้วยอัลบั้ม Get Up ที่หลายคนรอคอย

และยังปล่อยเพลงอย่าง New Jeans และ Super Shy ออกมา ซึ่งกระแสมาดีกระแสมาแรงมาก ๆ กวาดอันดับหนึ่งแทบทุกชาร์ตในเกาหลี แถมเพลงเก่าทั้ง Ditto Omg หรือว่า Hype Boy ก็ยังคงติดชาร์ตเพลงในหลายชาร์ตอยู่เลยครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ