เปิดประวัติ พัคกยูยอง นางเอกสาวดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ นักแสดงนำ ซีรีส์ Celebrity

เปิดประวัติ พัคกยูยอง นางเอกสาวดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ นักแสดงนำ ซีรีส์ Celebrity

เปิดประวัติ พัคกยูยอง นางเอกสาวดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ นักแสดงนำ ซีรีส์ Celebrity

คลิป

นาทีนี้ใครๆก็คงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับซีรีส์ Celebrity คนเด่น คนดัง คนดับ ซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับชีวิตที่ตอนนี้ก็พุ่งทะยานขึ้นชาร์ตซีรีส์ยอดฮิตที่มีคนดูบน Netfilx ทั่วโลกมากที่สุด ครองอันดับ 1 ไปถึง 6 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ โบลิเวีย, อินโดนีเซีย, ลักเซมเบิร์ก, ไต้หวัน, เวียดนาม และประเทศไทย

แต่ที่ทำเอาผู้คนสะดุดตากันมากสุดนั้้นก็คงไม่พ้นตัวละครเอกของเรื่อง อย่าง ซออารี ที่รับบทโดย พัคกยูยอง
พัคกยูยอง เกิดวันที่ 27 กรกฏาคม 1993 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาสาขาเสื้อผ้าและสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยยอนเซ

เส้นทางการเข้าวงการบันเทิงของเธอ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2015 เธอได้ถูกแมวมองของต้นสังกัด JYP Entertianment มาทาบทามให้เข้าสังกัด เพราะได้เห็นเธอขึ้นปกนิตยสารของมหาลัย ต่อมาเธอได้เดบิวต์บนเส้นทางสายการแสดง เมื่อปี 2016 ปรากฏผลงานการครั้งแรกด้วยมิวสิควิดีโอเพลง Crosswalk ของโจควอน (Jo Kwon) 2AM ในปี 2016 ตอนนั้นพัคกยูยองยังคงเป็นสาวน้อยในลุคผมยาว ที่มาในโทนหม่น ๆ แต่ก็สวยมากเช่นกัน

หลังจากนั้นเธอก็มาปรากฏตัวบนจอซีรีส์ทางช่องเคเบิลเกาหลีใต้ ในฐานะนักแสดงสมทบตามมาอีกหลายเรื่อง รวมถึงยังเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี กับการแสดงมิวสิควิดีโออีกครั้งในเพลง I Like You ของ DAY6 ในปี 2017 มาในลุคสดใสผมหน้าม้าที่เหมาะกับเธอเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นผ่านไปไม่นาน ในปี 2018 เธอก็ได้หมดสัญญากับค่ายเดิม และได้ตัดสินใจเซ็นต์สัญญากับค่ายใหม่ Saram Entertainment ในปี 2019 ซึ่งเป็นค่ายปัจจุบันจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าผลงานการแสดงของเธอจะไม่ได้รับบทที่โดดเด่นมากเท่าไหร่นัก แต่เธอก็มักจะเป็นที่ถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ ภาพจำที่หลายๆคนคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดีก็คงไม่พ้นบทพยาบาลสาวเพื่อนพระเอก ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay รวมไปถึงการพลิกบทบาทในซีรีส์ Sweet Home ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวในซีรีส์ Dali & the Cocky Prince ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมาในทันที และตามด้วยรางวัลด้านการแสดงอื่นๆมาอีกมากมาย

ผลงานของเธอที่เคยผ่านมานั้นก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น t's Okay to Not Be Okay ซีรีส์อันโด่งดังจากช่อง tvN ที่เธอก็ได้มาในลุคผมสั้นแต่มัดใจคนดูได้เยอะมาก

Sweet Home ซีรีส์แนวระทึกขวัญที่เล่าเรื่องราวปีศาจบุกโลก เป็นเรื่องที่เปลี่ยนคาแรคเตอร์ของเธอให้เป็นคนละคนกันไปเลยทีเดียว เป็นซีรีส์ที่หลายคนติดตามกันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะมีภาค 2 และ ภาค 3 มาให้ชมเร็วๆนี้กันด้วย และแน่นอน พัคกยูยอง ก็ยังได้มีบทบาทในภาค 2 และ ภาค3เหมือนเดิม

The Devil Judge เรื่องราวต่อสู้กันทางกฏหมายอย่างเข้มขน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทุกอารมณ์และยังมีดราม่าแบบไม่หยุดพัก เรื่องนี้เธอก็ยังคงลุคผมสั้นเอาไว้ ต้องบอกเลยว่าผมสั้นของเธอไม่ว่าจะรับบทบาทไหนก็เข้ากับเธอมากเลยจริงๆ

Dali and Cocky Prince เป็นเรื่องแรกของการรับบทนำอย่างเต็มตัวของพัคกยูยอง คุณหนูทายาทนักธุรกิจที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน แม้หลายคนจะบอกว่า ทรงผมแอบดูขัดใจอยู่ไม่น้อย แต่ก็ต้องบอกเลยว่าบทบาทที่ได้รับค่อนข้างดีมาก พัคกยูยองในเรื่องนี้มีเสน่ห์อย่างสุดๆเหมาะกับบทบาทผู้ดีมากเลยทีเดียว

Celebrity 2023 เรื่องล่าสุดในตอนนี้ที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวมากเลยทีเดียว เรื่องราวหลังฉากสวยหรูของเหล่า Celebrity คนดังมากมายที่มีเรื่องราวซ่อนอยู่ภายใต้นั้น ทั้งนี้พัคกยูยองในเรื่องนี้เองก็สวยชวนหลงเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ