YG กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถ หลังมีข่าวลือ เจนนี่ - ลิซ่า อาจไม่ต่อสัญญากับวง

YG กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถ หลังมีข่าวลือ เจนนี่ - ลิซ่า อาจไม่ต่อสัญญากับวง

หลังจากเดบิวต์มาแล้วเกือบ 7 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. 2016 ประสบความสำเร็จโด่งดังระดับโลก รวมถึงฝากผลงานมาสเตอร์พีชไว้มากมาย เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่างวง BLACKPINK ก็จะสิ้นสุดสัญญาในเดือนหน้านี้แล้ว ทำให้หลายคนต่างให้ความสนใจ จับตาความเคลื่อนไหวของทั้ง 4 สาว ว่ามีแนวโน้มจะต่อสัญญาหรือว่าจะแยกย้าย

โดยวันที่ 10 ก.ค. 2023 ที่ผ่านมา ใน Weibo ของจีนได้มีโพสต์กระทู้ว่า จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ล่าสุดบอกว่า เจนนี่ จะยุติสัญญากับทาง YG Entertainment หลังจากที่คอนเสิร์ตอังกอร์จบลง

ซึ่งจากข่าวลือไม่ต่อสัญญาดังกล่าว ทำให้ขึ้นติดอันดับ Hot Search ของ Weibo ทันที แม้การไม่ต่อสัญญาจะเป็นเพียงข่าวลือ แต่ก็ทำให้ชาวบลิ๊งค์เริ่มนั่งไม่ติดกันซะแล้ว

ซึ่งทางต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment ก็พยายามพูดคุยและยื้ออย่างเต็มที่นะครับ เพื่อให้ทั้ง 4 สาวBLACKPINK อยู่ภายใต้ชายคาหลังนี้ต่อไป ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าวงแบล็คพิงค์ สามารถสร้างรายมหาศาลให้กับทาง YG

เพราะตัวเลขล่าสุดที่สื่อนอกเผยผลประกอบการ ทางค่าย YG มีกำไรสูงขึ้นถึง 461.5% เฉพาะในไตรมาสแรกตกอยู่ที่ราว 980 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากเทียบในช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน ค่ายมีกำไรสุทธิแตะอยู่ที่ครึ่งนึงของตัวเลข เฉพาะที่เกิดจาก BLACKPINK มากกว่า 490 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทว่าเมื่อเช้าของวันนี้ หุ้น YG ตกลงราว 5-9 % ในช่วง 1-2 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังสื่อเกาหลีได้มีการเผยข้อมูลจากสื่อจีนแห่งหนึ่ง รายงานถึงการต่อสัญญาของสาวลิซ่าว่า ยังไม่มีข้อตกลงใด ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีความต้องการ และแนวทางที่ต่างกันมาก รวมถึงข้อกำหนดเรื่องสัญชาติและอื่น ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ลิซ่าจะไม่ต่อสัญญากับ YG

เราได้ทำงานร่วมกับลิซ่าและ YG Entertainment เพื่อดูว่าเธอจะปรากฏตัวในรายการของเราหรือไม่ แต่พวกเขาบอกเราว่าเป็นการยากที่จะพูดคุย เกี่ยวกับตารางงานใด ๆ ในเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการต่ออายุสัญญา แหล่งที่มาของจีนบอกกับสื่อเกาหลี

ทางด้าน YG ก็ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อว่า เนื่องจากในขณะนี้ ลิซ่า อยู่ระหว่างการทัวร์ร่วมกับวง และมีกิจกรรมเดี่ยวของเธอในต่างประเทศ ทำให้การตัดสินใจในเรื่องตารางงานต่างๆ เป็นไปได้ยาก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเจรจาสัญญาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวเกาหลีดังกล่าว ยังระบุอีกด้วยว่าตอนนี้การเจรจาต่อสัญญา ระหว่างค่าย YG กับ เจนนี่, จีซู และ โรเซ่ กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยคนวงในกล่าวว่าทั้งสมาชิกและ YG ยอมรับเงื่อนไขในการตกลงต่อสัญญา

ส่วนทิศทางการทำงานของวง BlackPink จะเป็นอย่างไร คงต้องรอลุ้นทาง YG Entertainment ออกมาประกาศสถานะสัญญาของทั้ง 4 สาว อย่างเป็นทางการกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ