ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกพักงานกลางอากาศ

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกพักงานกลางอากาศ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ช็อกวงการสื่อเลยทีเดียว เมื่อ บีบีซี ออกแถลงการณ์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ประกาศพักงาน ผู้ประกาศชายชื่อดังคนหนึ่ง อย่างไม่มีกำหนด และยืนยันความพร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสืบสวนสอบสวน ตลอดจนทุกภาคส่วน หลังผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวจ่ายเงินให้แก่เด็กสาวคนหนึ่ง เพื่อแลกกับการถ่ายภาพไม่เหมาะสม โดยรับเงินจากผู้ประกาศไปแล้วมากกว่า 35,000 ปอนด์หรือราว 1.58 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2563 ตามรายงานของ เดอะ ซัน ระบุว่า ครอบครัวของเด็กสาวร้องเรียนโดยตรงไปยังบีบีซี เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยขอให้ผู้ประกาศชายคนนี้เลิกพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ทางด้านมารดาของหญิงสาวรายนี้ บอกว่า ผู้ประกาศข่าวผู้มีชื่อเสียงในอังกฤษได้มีความสัมพันธ์กับลูกสาวตั้งแต่ปี 2563 ขณะที่ลูกสาวอายุได้ 17 ปี โดยมีการโอนเงินให้เป็นระยะๆ เพื่อแลกกับภาพ วิดีโอไม่เหมาะสม เราพบหลักฐานคลิปวิดีโอที่ผู้ประกาศข่าวรายนี้ กำลังนั่งดูลูกสาวเต้น หรือประวัติการสนทนาผ่านแอปฯ ขอภาพลูกสาว ซึ่งผู้ประกาศข่าวรายนี้ก็ไม่ปกปิดตัวตน มีการส่งรูปตัวเองกำลังทำงานมาให้

ต่อมาบีบีซีได้ระงับการออกอากาศรายงานของผู้ประกาศข่าวชื่อดังรายดังกล่าว พร้อมออกแถลงการณ์ว่า บีบีซีให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหา หากได้รับข้อมูลอะไรที่นำไปสู่การตรวจสอบหรือสอบสวนเพิ่มเติม เราก็พร้อมจะดำเนินการตามความเหมาะสม ซึ่งรวมถึงการหารือกับผู้ที่มาติดต่อ เพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ผู้ประกาศข่าวหลักๆ ของสื่อบีบีซีต่างออกตัวปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นนายเจเรมี ไวน์ โพสต์ทวิตว่า ผู้ประกาศข่าวที่ตกเป็นข่าวไม่ใช่ตัวเองแน่นอน หรือนายแกรี ลิเนเกอร์ ที่โพสต์ข้อความว่า ขอโทษที่ต้องแจ้งแก่คนที่เกลียดผมว่าไม่ใช่ผม

ทั้งนี้ อายุการยินยอมมีสัมพันธ์ในอังกฤษอยู่ที่ 16 ปี แต่ถือเป็นเรื่อง ผิดกฎหมายหากมีการถ่ายภาพหรือวิดีโอ หรือซื้อบริการบุคคลที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และการที่บุคคลที่มีความน่าเชื่อถือในสังคม มีสัมพันธ์กับบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ