หนุ่ม มาถอนเงินตัวเองแต่โดน พนง.แบงค์ถามเอาไปใช้อะไร เจอตอบกลับจนร้องไห้

หนุ่ม มาถอนเงินตัวเองแต่โดน พนง.แบงค์ถามเอาไปใช้อะไร เจอตอบกลับจนร้องไห้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ธนาคารในเมือง Ningbo มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวสังคมออนไลน์

ตามรายงานระบุว่า มีชายคนหนึ่งไปที่ธนาคารเพื่อถอนเงินจำนวนมากถึง 25,000 หยวน (หรือราวๆ 121,662.60 บาท ) แต่ในระหว่างดำเนินการพนักงานได้สอบถามถึงสาเหตุที่ถอนเงินจำนวนมาก และวัตถุประสงค์ในการใช้เงินนั้น เมื่อลูกค้าได้ยินก็แสดงออกชัดเจนว่าไม่พอใจมาก รู้สึกว่าการกระทำนี้บุกรุกความเป็นส่วนตัวของชีวิต จึงตัดสินใจนั่งเงียบๆ ไม่ได้ตอบอะไรกลับไป

เนื่องจากลูกค้าชายไม่ตอบเจ้าหน้าที่ธุรกรรมจึงถามซ้ำอีกครั้ง และทำให้ลูกค้ารู้สึกโกรธจัดยิ่งกว่าเดิม ตัดสินใจแก้เผ็ดด้วยการขอถอนเงินครั้งละ 1 หยวน ซึ่งหมายถึงพนักงานต้องดำเนินการจำนวน 25,000 ครั้ง พร้อมบอกว่าหากพนักงานธนาคารไม่สามารถทำตามที่ร้องขอได้ ก็จะฟ้องร้องต่อศาล

เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ลูกค้าชายคนเดิมถึงกับตะโกนไล่พนักงานหญิงที่ดูแลเขาอยู่ออกไป เพราะไม่พอใจที่เธออยากรู้เรื่องชีวิตส่วนตัวของลูกค้ามากเกินไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลให้พนักงานรู้สึกกดดันและหวาดกลัว จนสุดท้ายก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขณะที่ลูกค้าชายหลังจากที่ตะโกนเพื่อระบายความโกรธอยู่ครู่หนึ่ง ก็ยอมถอนเงินทั้งหมด 25,000 หยวนในครั้งเดียว

พยานในที่เกิดเหตุคนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า พนักงานธนาคารถามเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินของลูกค้า เพื่อหลีกเลี่ยงการฉ้อโกงและการแอบอ้างสวมรอย แต่พยานอีกคนกล่าวแย้งว่า วิธีการนี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัว นอกจากนี้เอกสารก็แสดงตัวตนของผู้ถอนเงินอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ธนาคารสามารถตรวจสอบได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเมื่อถูกถามซ้ำๆ ก็เข้าใจได้ที่ชายคนนั้นจะหัวเสียมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก saostar

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ