สมพร นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ตัดสินใจแล้ว หลังโค้ชด่วน คุม วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้รวด 2 สนาม

สมพร นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ตัดสินใจแล้ว หลังโค้ชด่วน คุม วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้รวด 2 สนาม

วันที่ 5 ก.ค. 66 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 หลังจากที่ทีมชาติไทย จบอันดับที่ 14 จากการลงเล่น 12 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 10 นัด (11:30 เซต) มี 8 คะแนน หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์หลังจบเนชันส์ ลีก 2023 ถ้าพูดถึงสนาม 3 ก็ถือว่าเป็นงานที่หนัก เพราะทุกทีมมีอันดับโลกที่สูงกว่าเรา ก็เลยทำให้ทีมเราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ หรือชนะในการแข่งขันในสนามนี้ แต่ถือว่าภาพรวมทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว สู้กับทีมระดับโลกได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเค ซึ่งเป็นสิ่งที่สมาคมยอมรับได้ เพียงแต่ว่าอาจจะยังไม่ดีที่สุด ต่อจากนี้ในเรื่องของโค้ช สตาฟฟ์ รวมถึงนักกีฬา คงจะต้องมีการหารือร่วมกันกับทางฝ่ายเทคนิคของสมาคม ซึ่งมีการนัดแนะกันแล้วว่าจะเอาประสบการณ์ที่ได้จากสนาม 1, 2 และ 3 ในรายการ VNL มาปรับใช้ในการเพิ่มทักษะ และสมรรถภาพเพื่อแก้จุดอ่อน และเพิ่มจุดแข็งในการเตรียมแข่งขันรายการข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน ซี วีลีก 2023 การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่สำคัญอย่างการคัดเลือกโอลิมปิกในช่วงปลายปีนี้ ต้องขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ติดตามให้กำลังใจเรามาตลอด และต้องขอโทษที่ทีมเราอาจจะทำได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ทุกคนมุ่งหวังไว้ ซึ่งในส่วนตรงนี้ทางสมาคมและนักกีฬาทราบเป็นอย่างดีว่าทุกคนก็ทำให้ดีที่สุดแล้ว ในเมื่อมันได้แค่นี้เราก็ต้องยอมรับสถาพ และคงต้องกลับมาทบทวน พัฒนาต่อไป

สำหรับผู้ฝึกสอนตอนนี้ ก็คงยังเป็นโค้ชด่วนที่ต้องทำหน้าที่ต่อไป เพราะว่ามีการวางแผนกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกไปโอลิมปิก ซึ่งหลังจากนั้นเราคงได้มีโอกาสได้พูดคุยกันอีกครั้ง ว่าเราจะวางแผนในการพัฒนาผู้ฝึกสอนกันอย่างไร หรือว่าเราจะมีส่วนในการหาคนมาหนุนเสริมหรือจะมีวิธีการอย่างไรในการช่วยพัฒนาให้ทีมของเรามีการโอกาสก้าวหน้ามากขึ้นกว่าในปัจจุบัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ