เปิดภาพแรก ซากเรือดำน้ำ ไททัน พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์

เปิดภาพแรก ซากเรือดำน้ำ ไททัน พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยว่ากองกำลังยามฝั่งสหรัฐออกแถลงการณ์ เรื่องการเก็บกู้ชิ้นส่วนของเรือดำน้ำ ไททัน ซึ่งสูญหายระหว่างการนำมหาเศรษฐี 5 คน ดำดิ่งชมซากเรือไททานิก ในเขตตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา และเรือเกิดระเบิดจากด้านนอก คร่าชีวิตผู้อยู่บนเรือทั้งหมด

ภารกิจเก็บกู้เป็นความร่วมมือระหว่างสหรัฐ แคนาดา สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส โดยทีมงานได้รับความสนับสนุนด้านอุปกรณ์ เป็นยานหุ่นยนต์ควบคุมจากระยะไกล โอดิสซีย์ ของบริษัทเพลาจิก รีเสิร์ช จากรัฐนิวยอร์ก ยกชิ้นส่วนขนาดใหญ่ทรงกรวย ชิ้นส่วนหน้าต่างชมวิวซึ่งกระจกหลุดออกไป ขาตั้ง และชิ้นส่วนที่เป็นช่องเก็บอุปกรณ์

นอกจากนี้ มีการพบ ชิ้นส่วนซึ่งน่าจะมาจากร่างกายมนุษย์ ด้วย หลังจากนั้น มีการลำเลียงชิ้นส่วนทั้งหมดมายังท่าเรือ ที่รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของแคนาดา เพื่อเตรียมนำส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้ กองกำลังยามฝั่งสหรัฐยืนยัน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่าพบชิ้นส่วนของเรือดำน้ำไททัน ไม่ห่างจากส่วนหัวของเรือไททานิก

ซึ่งจมอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 3,800 เมตร ใต้มหาสมุทรแอตแลนติก สำหรับบุคคลบนเรือดำน้ำไททันทั้ง 5 คน ได้แก่ นายฮามิช ฮาร์ดิง นักธุรกิจพันล้านและนักสำรวจชาวสหราชอาณาจักร ประธานบริษัทด้านอากาศยาน แอ็กชัน เอวิเอชัน นายชาห์ซาดา ดาวูด นักธุรกิจชาวปากีสถาน และนายสุเลมาน ดาวูด บุตรชาย นายปอล อองรี นาโชเลต์ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส และนายสต็อกตัน รัช ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท โอเชียนเกต เอ็กซ์เพดิชันส์ เจ้าของเรือดำน้ำไททัน

คลิกเพื่อชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ