สาวน้ำใจงาม ช่วยหนุ่มนั่งกอดเข่าบนสะพานลอย บอกถูกโกงค่าแรง สุดท้ายคดีพลิก

สาวน้ำใจงาม ช่วยหนุ่มนั่งกอดเข่าบนสะพานลอย บอกถูกโกงค่าแรง สุดท้ายคดีพลิก

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์โพสต์ชื่นชมสาวรายหนึ่ง ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ ชายคนหนึ่งชื่อ พี่กรุง ที่กำลังนั่งกอดเข่าก้มหน้าอยู่บนสะพานลอย พร้อมกับข้อความที่เขียนลงบนกระดาษ โดยมีการอ้างว่า ถูกนายจ้างโกงค่าแรง ไม่มีเงินและอยากกลับบ้าน หญิงสาวคนดังกล่าวจึงอาสาเข้าช่วยเหลือ

ต่อมา Benz Apache-เบ๊น อาปาเช่ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุว่า ผู้ชายในรูปนี่คือมิจฉาชีพนะครับ ซึ่งทางสาวพลเมืองดี ก็ได้มการโพสต์อีกครั้ง โดยระบุว่า

ขอเตือนภัยมิจฉาชีพค่ะ ก่อนอื่นเลยขอขอบคุณทุกกำลังใจทาง Inbox และคอมเม้นนะคะ รวมถึงคอมเม้นดีๆ คอมเม้นสร้างสรรค์ และไม่สร้างสรรค์ และเรื่องราวความจริงที่หลายๆท่านใจดี Inbox มาบอก และเผยแพร่ผ่านโพสของมุกนะคะ

มีบางเรื่องราวที่ไม่ได้พิมพ์ลงบนโพสไปค่ะ ก่อนที่มุกจะตัดสินใจไปส่งพี่เค้าด้วยตนเอง มุกได้ถ่ายรูปบัตรประชาชนของพี่กรุง สอบถามว่าพี่เค้าแจ้งความหรือยัง พี่กรุงบอกแจ้งแล้วและลงบันทึกประจำวันแล้วที่ สน. อ.กระทุ่มแบน แต่มุกชะล่าใจไม่ขอดูใบแจ้งความค่ะ หลังจากนั้นมุกได้พาพี่เค้าไป สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด เพื่อไปขอความช่วยเหลือ เรื่องการพาพี่เค้าไปส่งที่ หมอชิต 2 พร้อมกับเล่าเรื่องราวทั้งหมด ค่ะ (ตอนที่พี่กรุงอยู่กับตำรวจ เค้าดูปกติมากค่ะ ไม่ลนเลยค่ะ) คุณตำรวจแนะนำให้มุกไปส่งพี่เค้าเองค่ะ จริงๆมุกมีรถนะคะ แต่มุกก็คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองมาก่อนค่ะ มุกเลยตัดสินใจหาวิธีการไปส่งพี่เค้าอย่างไรให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด เพราะเป็นห่วงกลัวพี่เค้าเดินทางไม่เป็นค่ะ มุกจึงเลือกขนส่งสาธารณะทุกการเดินทางค่ะ และไม่ให้เงินพี่เค้าสักบาท นอกจากซื้ออาหาร และออกค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเดินทางทั้งหมดค่ะ

มุกดีใจมากค่ะพี่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่เรื่องราวดีๆให้กับทุกท่านได้รับรู้ และไม่ได้มีเจตนาจะสร้างคอนเท้นทำความดีเพื่อสร้างชื่อเสียง เพราะสิ่งที่ทำลงไป ทำมาจากใจ มุกไม่เสียใจที่ได้ช่วยเหลือคนค่ะ เราไม่รู้เลยว่าคนที่เราเจอเค้าผ่านอะไรมาบ้าง มุกจึงไม่ตัดสินค่ะ และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับมุกในวันนี้และวันข้างหน้าค่ะ มุกขอให้ทุกท่านที่ได้มาเห็นโพสของมุกได้รับพลังงานบวก และเป็นอุทาหรณ์นะคะ มุกเชื่อค่ะว่า คนที่มีเจตนาไม่ดีต่อผู้อื่นจะได้รับผลของการกระทำนั้นค่ะ

มุกดีใจที่ได้โพสของมุกเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงไปในตัวในการเตือนภัยคนไทยทุกท่านที่มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์นะคะ และขอบคุณเพจพี่ Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่ และเพจอื่นๆ ที่ช่วยกระจายข้อมูลของพี่กรุงให้คนไทยได้รับรู้และระวังตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ

สำหรับคอมเม้นที่ไม่สร้างสรรค์ มุกขอรับไว้เป็นคำติชมที่เอามาพัฒนาตัวเองนะคะ และหากมีโอกาสได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมก็จะขอทำต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล. มีคนใจดีหลายท่านทักมาบอกว่า ตอนนี้พี่เค้าอยู่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ค่า สงสัยขึ้นรถไม่ทัน 55555 ใครอยู่ใกล้ระวังกันด้วยน๊าา หากคุณตำรวจผ่านมาเห็นโพสนี้ รบกวนช่วยดูแลพี่กรุงหน่อยนะคะ ขอบคุณค่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ