แม่ตะเคียนเข้าฝันหญิงสาว ขอมาอยู่ด้วย ตื่นมาไปดูพบโผล่ในคลอง ตามความฝัน รีบแจ้งเจ้าอาวาสทันที

แม่ตะเคียนเข้าฝันหญิงสาว ขอมาอยู่ด้วย ตื่นมาไปดูพบโผล่ในคลอง ตามความฝัน รีบแจ้งเจ้าอาวาสทันที

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 28 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเขาช่องลม หมู่ 2 บ้านวังพง ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พบชาวบ้านหลายรายได้เดินทางมาที่วัดเขาช่องลม ได้นำรถแม็คโค ไปขุดต้นตะเคียนในลำคลองขุนแก้ว หมู่ 1 ต.เขาบางแกรก ขึ้นมาจำนวน 8 ต้น นำมาไว้ภายในวัดเขาช่องลม

สืบเนื่องจาก น.ส.กมลรัตน์ อ่อนสา ได้ไปเช่านาบริเวณดังกล่าว และตกกลางคืน ได้มีสาวร่างใหญ่คล้ายแม่ตะเคียนมาเข้าฝัน ว่าอยากขึ้นมาจากลำคลอง จะมาอยู่ที่วัด ด้วยความสงสัยในคำฝัน พอตกเช้า ก็รีบออกไปดู ที่ลำคลอง ก็พบว่า มีขอนไม้โผล่ขึ้นมาจริง ๆ จึงได้ไปเล่าความฝันให้ท่านเจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ฟัง หลังจากนั้นทางเจ้าอาวาสได้ประสานไปนายชัยวัฒน์ เจริญทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านวังพง ให้นำรถแม็คโค ไปบริเวณลำคลอง หลังจากนั้นได้มีการขุดตรงบริเวณที่ต้นตะเคียนโผล่ขึ้นมา พบว่ามีต้นตะเคียนเรียงรายอยู่ จำนวน 8 ต้น จึงได้นำรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 80-8525 อุทัยธานี และ83-0709 กรุงเทพ ไปบรรทุก ต้นตะเคียนทั้ง 8 ต้น นำมาไว้ที่วัดเขาช่องลม

หลังจากที่ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาจุดธูปกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ จากต้นตะเคียนที่วางเรียงรายอยู่ในวัดเขาช่อง จำนวน 8 ต้น พร้อมนำแป้งมาทาถูลูบคลำเพื่อส่องตัวเลข ซึ่งหลายคนก็เห็นตัวเลขต่างๆกันไป แต่จะไม่บอกกัน ใครอยากได้ให้นำโทรศัพท์ไปถ่ายรูป และได้จุดธูปจีนขอแม่ตะเคียนทั้ง 8 ต้น ได้เลข 277 จากการวัดขนาดต้นตะเคียน ที่สวยงามอยู่ 1ต้น วัดความยาวได้ 14.50 เมตร กว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 ซ.ม จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่างวดนี้ จะได้โชคกันทั่วหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุทัยธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ