รถไฟเหาะตกราง นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 เจ็บอื้อ

รถไฟเหาะตกราง นักท่องเที่ยวดิ่งกระแทกพื้น ดับ 1 เจ็บอื้อ

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ gronalund รายงานว่า วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อุบัติเหตุในรถไฟเหาะ Jetline ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน วันแห่งความเศร้าโศกที่ โกรนา ลุนด์ ขอไว้อาลัยกับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบและญาติๆ ของพวกเขา

อุบัติเหตุเกิดขึ้นประมาณ 11.30 น. มีผู้เล่นรถไฟเหาะที่เกิดเหตุ 14 คน ในช่วงที่ส่วนหน้าของขบวนรถไฟเหาะตกรางและหยุดวิ่งกะทันหันเมื่อระหว่างที่หนึ่งในขบวนรถไฟเหาะเริ่มเอนออกมา

เจนนี ลาเกอร์สเตดท์ ผู้สื่อข่าวชาวสวีเดนที่อยู่ระหว่างเยือนสวนสนุกกับครอบครัว เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ SVT ของสวีเดนว่า เธออยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุและได้ยินเสียงเหล็ก รวมทั้งพบว่าโครงสร้างของรางสั่นสะเทือนตลอดช่วงที่เกิดเหตุด้วย และว่าสามีของเธอเห็นขบวนรถไฟเหาะที่มีคนอยู่ในนั้นร่วงลงมากับพื้น ลูก ๆ ของเธอต่างหวาดกลัวกับสิ่งที่เห็น

ทั้งนี้ สวนสนุกโกรนา ลุนด์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงสตอกโฮล์ม ขณะที่รถไฟเหาะเจ็ตไลน์ ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความสูง 30 เมตร และเป็นรถไฟเหาะที่รองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี ที่มา: รอยเตอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ