สลด พนักงานถูกเครื่องยนต์เครื่องบินดูด คาสนามบิน

สลด พนักงานถูกเครื่องยนต์เครื่องบินดูด คาสนามบิน

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขี้นในสหรัฐอเมริกา เมื่อคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) ยืนยันว่า มีพนักงานสนามบินถูกเครื่องยนต์เครื่องบินดูดเสียชีวิต ภายในท่าอากาศยานนานาชาติซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 22.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ลงจอดที่เกทของสนามบิน

เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐฯ เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะเครื่องบินโดยสารของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ ลำนี้ ซึ่งเดินทางมาจากนครลอสแอนเจลิส ได้มาถึงสนามบินเมืองซานโตนิโอ รัฐเทกซัส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา และกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยัง ‘เกต’ (Gate) หรือประตูขึ้นเครื่องบิน ขณะที่เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งของเครื่องบินยังเปิดอยู่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยังไม่เผยชื่อพนักงานที่เสียชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจ เพียงแต่ระบุว่า เป็นพนักงานของ Unifi Aviation ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำสัญญาในการปฏิบัติงานเป็นลูกเรือภาคพื้นดินกับสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ โดยหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ จะดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์สลดใจครั้งนี้

ด้านทางสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมา จากการสอบสวนเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์พนักงานรายนี้โดนเครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยสารเดลตา ดูดเข้าไป ไม่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนด หรือนโยบายด้านความปลอดภัย แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร.

ที่มา : BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ