เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำไททัน หายปริศนายกลำ ระหว่างชมซากเรือไททานิก

เปิดรายชื่อ 5 มหาเศรษฐี ในเรือดำน้ำไททัน หายปริศนายกลำ ระหว่างชมซากเรือไททานิก

จากกรณีเรือดำน้ำไททัน เรือดำน้ำขนาดเล็กที่ให้บริการพาผู้โดยสารดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณนอกชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ ของแคนาดา เพื่อชื่นชมซากเรือไททานิค แต่ระหว่างนั้นได้เกิดการสูญหายปริศนา หลังดำน้ำลงไปได้ 45 นาที โดยยังไม่ทราบชะตากรรมผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสหรัฐและแคนาดาเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง และทุกนาทีต่อไปนี้มีความสำคัญมาก ๆ เพราะคาดว่าออกซิเจนในเรือดำน้ำ มีให้หายใจไม่เกิน 3 วัน

โดย 5 รายชื่อผู้โดยสารบนเรือดำน้ำไททัน หลังสูญหายไปขณะชมซากเรือไททานิค ในมหาสมุทรแอตแลนติก มีดังนี้

1. ฮามิช ฮาร์ดิง

นักธุรกิจพันล้านและนักสำรวจชาวอังกฤษ วัย 58 ปี ผู้บริหารบริษัทด้านอากาศยาน แอคชัน เอวิเอชัน (Action Aviation) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวในดูไบ โดยทราบข้อมูลว่าเขาเป็นผู้โดยสารบนเรือผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาและญาติที่ได้เผยความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการสำรวจเรือไททานิกครั้งนี้

2. ชาห์ซาดา ดาวุด

นักธุรกิจชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน วัย 48 ปี มาจากตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดตระกูลหนึ่งของปากีสถาน ชาห์ซาดา เป็นรองประธานกลุ่มบริษัท Engro Corporation ของปากีสถาน ซึ่งเป็นบริษัทปุ๋ยขนาดใหญ่ ร่วมกับ Dawood Foundation ของครอบครัว รวมถึง SETI Institute ซึ่งเป็นวิจัยองค์กรวิจัยในแคลิฟอร์เนียที่ค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลก

3. สุเลมาน ดาวุด

ลูกชายของชาห์ซาดา ดาวุด ทายาทของตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดของปากีสถาน สุเลมาน เป็นนักเรียนอายุ 19 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ในมหาลัยแห่งหนึ่งในลอนดอน เขาเป็นแฟนตัวยงของนิยายวิทยาศาสตร์และชอบที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วเขายังชอบเล่นวอลเลย์บอลอีกด้วย

4. พอล-อองรี นาร์เกโอเลต

อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส วัย 77 ปี มีรายงานว่าเขาใช้เวลาอยู่ในซากเรือนานกว่านักสำรวจคนอื่น ๆ และเป็นส่วนหนึ่งของคณะสำรวจแรกที่ไปเยี่ยมชมซากเรือไททานิกในปี 1987 เพียงสองปีหลังการค้นพบ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยใต้น้ำของบริษัทที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ในซากเรือไททานิคอีกด้วย

5. สต็อกตัน รัช

ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร หรือซีอีโอของบริษัทโอเชียนเกต เอ็กส์เพดิชันส์ เจ้าของเรือดำน้ำบริษัทผู้ให้บริการเรือดำน้ำลำนี้ และยังเป็นบริษัทผู้จัดทัวร์เที่ยวชมซากเรือไททานิก เป็นวิศวกรที่มีประสบการณ์ออกแบบเครื่องบินทดลองมาก่อนและมีโอกาสได้ทำงานเกี่ยวกับเรือดำน้ำขนาดเล็กอื่น ๆ

ทั้งหมดนี้คือ รายชื่อผู้โดยสารบนเรือไททานิค เรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่ได้สูญหายไปขณะที่กำลังด่ำดิ่งสู่ท้องมหาสมุทร เพื่อชมซากเรือไททานิค หลังจากนี้คงต้องมาตามติดสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดแล้วว่าเจ้าหน้าที่ของสหรัฐและแคนาดานั้น จะสามารถเร่งมือหาเรือไททันได้ทันเวลาหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ