ทาสหมา-แมว เตรียยมเฮ ระบบบัตรประชาชนหมา-แมว

ทาสหมา-แมว เตรียยมเฮ ระบบบัตรประชาชนหมา-แมว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายนิติพล ผิวเหมาะ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สัดส่วนสิ่งแวดล้อมและสิทธิสัตว์ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า มีความคืบหน้าสำหรับการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูล เพื่อจัดทำบัตรประชาชนน้องหมาน้องแมว เพื่อให้สามารถทราบสัดส่วนจำนวนที่แน่ชัด สำหรับสัตว์ที่มีเจ้าของและสัตว์จร

ซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญในการนำไปออกแบบนโยบายและงบประมาณในการดูแลสัตว์ทั้งระบบ ภายใต้กรอบใหญ่ที่เราวางโครงสร้างไว้ นั่นคือ การกระจายอำนาจและงบประมาณลงไปให้ท้องถิ่นเป็นเจ้าภาพในการบริหารจัดการ ซึ่งโปรแกรมนี้จะเป็นทั้งฐานข้อมูลและเครื่องมือให้แต่ละท้องถิ่นทำงานได้ ขณะเดียวกัน ส่วนกลางก็จะเห็นภาพตรงกันเพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาไปตามแต่ละบริบทพื้นที่

ขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาโปรแกรมที่จะเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บฐานข้อมูลซึ่งคืบหน้าไปมากแล้ว เลยนำข่าวมาแจ้งให้ทราบกันหากแล้วเสร็จจะเริ่มนำร่องในพื้นที่กรุงเทพตามแผนที่เคยนำเสนอไปก่อนนี้ หากสำเร็จไปได้ด้วยดี เราจะต่อยอดไปที่ภาคเหนือ แม้การตั้งรัฐบาลจะมีอุปสรรคมากมาย งานตอนนี้อยู่ในรูปแบบการทำงานร่วมกับทีมงานและเครือข่ายอาสาสมัครหรือภาคประชาชนเป็นส่วนใหญ่ แต่เราเดินหน้าต่อตามที่หาเสียงไว้แน่นอนครับ” นายนิติพล ระบุ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ