ชาวบ้านฮือฮา เจอพระพุทธรูปปริศนา ผุดใต้น้ำ หลังน้ำลดกว่า 100 องค์

ชาวบ้านฮือฮา เจอพระพุทธรูปปริศนา ผุดใต้น้ำ หลังน้ำลดกว่า 100 องค์

วันที่ 19 มิ.ย.66 เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ต.เกริกชัย สุขันทอง สวป.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบพระพุทธรูปและวัตถุมงคลจำนวนมาก ภายในคลองลัดหลวงริมเขื่อน ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอยู่ตรงเขื่อนริมคลอง และมีชาวบ้านบางคนอยู่ในคลองเพื่องมพระพุทธรูปและพระเครื่องที่จมอยู่ในโคลน เบื้องต้นพบเกือบ 100 องค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้นำพระพุทธรูปทั้งหมดไปทำความสะอาดและไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.พระประแดงหลังเก่า เพื่อตรวจสอบถึงที่มาที่ไปของพระพุทธรูปทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยังมีพระพุทธรูปและวัตถุมงคลที่ยังจมอยู่ในโคลนอีกจำนวนมาก ซึ่งตำรวจจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ส่วนพระพุทธรูปที่พบในวันนี้ที่เจ้าที่ตำรวจนำไปเก็บไว้ที่ สภ.พระประแดง มี 38 องค์ เช่น พระพุทธรูปเนื้อโลหะและเนื้อทองเหลืองสีทอง 20 องค์มีดังนี้ 1.พระพุทธชินราช 5 องค์ 2.หลวงพ่อวัดไร่ขิง 1 องค์ 3.หลวงพ่อโสธร 1 องค์ 4.สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่อง 2 องค์ 5.หลวงพ่อวัดบ้านแหลม 1 องค์ 6.หลวงพ่อวัดเพชรสมุทร 1 องค์ 7.พระสังกัจจายน์ 1 องค์ 8.หลวงปู่กุ๊ยฮุ๊ก 1 องค์ 9.พญาครุฑ 1 องค์ 10.เทวรูป 2 องค์ 11.เจ้าแม่กวนอิม 2 องค์ 12.หลวงพ่อพระประยูร 1 องค์ 13.พระพุทธรูป (ไม่ทราบชื่อ) 1 องค์

2.พระพุทธรูปและรูปหล่อหลวงพ่อเนื้อโลหะสีดำ จำนวน 9 องค์ มีดังนี้ 1.รูปหล่อหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ 1 องค์ 2.รูปหล่อหลวงปู่ทวด 1 องค์ 3.รูปหล่อหลวงพ่อเดิม 1 องค์ 4.รูปหล่อหลวงปู่เครื่อง 1 องค์ 5.รูปหล่อหลวงปู่พริ้ง 1 องค์ 6.รูปหล่อหลวงพ่อโอภาสี 1 องค์ 7.รูปหล่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 1 องค์ 8.รูปหล่อพระพุทธมงคล 1 องค์ 9.รูปหล่อหลวงพ่อปาฏิหาริย์ทันใจ 1 องค์ 10.รูปหล่อจี้กงเนื้อโลหะ 1 องค์ 11.รูปหล่อพระนเรศวร 1 องค์ 12.รูปหล่อ ร.5 จำนวน 1 องค์ 12.พระเนื้อเรซิ่น 6 องค์

จากการสอบถาม นายเล็ก อายุ 44 ปี ชาวพม่า เป็นคนที่ลงไปงม เล่าว่า ขณะนั้นตนพักผ่อนอยู่ในบ้าน และมีคนไปเรียกที่บ้านว่าช่วยมาที่ริมเขื่อนใกล้วัดอาษาสงคราม พอมาถึงก็เห็นชาวบ้านยืนกันเต็มไปหมด บอกให้ช่วยลงไปงมพระให้หน่อย ตอนแรกตนก็ไม่กล้า จนตัดสินใจลงไปเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่หลายองค์ สภาพยังสวยงาม จึงขนขึ้นมายังด้านบน จนตนงมไม่ไหวจึงขึ้นมาพร้อมกับบาดแผลที่ขาและมือ ตนคิดว่ายังมีอีกหลายองค์ที่จมอยู่ในโคลน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ