สรยุทธ โต้กลับ เค ร้อยล้าน ข้องใจบวชมาได้ยังไง

สรยุทธ โต้กลับ เค ร้อยล้าน ข้องใจบวชมาได้ยังไง

กรณี เพจ กรรมกรข่าวของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา รายงานอ้างอิงจากเฟซบุ๊กเยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตยว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรมค่ายพุทธบุตร โดยมี คเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ห่มจีวรในนาม พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ มาบรรยาย ปลูกฝังให้รักสถาบันฯ

โดยมีนักเรียนจำนวนมากเข้าร่วมในกิจกรรม จนถูกตั้งคำถามว่า เหตุใดโรงเรียนจึงให้คเณศพิศณุเทพมาเป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่มีอาการทางจิตและมีประวัติเป็นภัยต่อสังคม

ระหว่างการอบรม เค ร้อยล้าน ใช้เลเซอร์ส่องไปที่ตาของนักเรียนหลายคนที่จะออกไปเข้าห้องน้ำ หลายคนรู้สึกแสบและปวดที่ดวงตาหลังถูกเลเซอร์ส่อง ขณะที่นักเรียนหลายคนโดนตะคอกใส่

ต่อมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กล่าวตอนหนึ่งในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 19 มิ.ย.2566 ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เด็กๆ ผู้ปกครอง กรุณาช่วยผมสักนิดหนึ่ง กรุณาไปแจ้งความกับตำรวจหน่อยเถอะ หัวหน้าพระวิทยากรท่านก็น่าเห็นใจ เพราะท่านก็ไม่รู้จริงๆ ส่วนจะดำเนินคดีกับตนไม่มีปัญหา ถ้าไต่สวนมูลฟ้องแล้วไม่มีมูล ผมก็ตีกลับทันที

"จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งนะ เพียงแต่ว่าลักษณะอย่างนี้ เราเห็นประวัติความเป็นมา และคดียังไม่ถึงที่สุด แล้วบวชไปได้ยังไง ถ้าเราปล่อยให้เกิดแบบนี้ขึ้น เดี๋ยวจะไปทำกับที่อื่นอีกมั้ย แล้วลูกหลานของท่าน เด็กๆที่เขียนข้อความเข้ามาโดนส่องเข้าตา เลเซอร์ใช้กับเด็กไม่ได้เป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นจะเกิดเรื่องที่อื่นอีกไหม" สรยุทธ ทิ้งท้าย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ