สรยุทธ ประกาศกลางรายการ ขออุปการะ น้องเตย ย่าตาบอด ส่งให้เรียนจนจบปริญญาเอก

สรยุทธ ประกาศกลางรายการ ขออุปการะ น้องเตย ย่าตาบอด ส่งให้เรียนจนจบปริญญาเอก

จากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูประจำโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปของน้องเตย นักเรียนวัย 4 ขวบ กำลังนั่งล้างจาน พร้อมบรรยายชีวิตของน้อง ที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปีที่ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง

ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้สื่อข่าวชื่อดังได้กล่าวขณะอ่านข่าว น้องเตย ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 13 มิ.ย.66 โดยบอกกลางรายการว่า ขออนุญาต ครูอุ้ม ถ้ายังไม่ยืนยัน ผมขอใช้สิทธินั้น จะดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตย ปริญญาเอกเลยก็ได้ ถ้าน้องเรียนไหว ขออนุญาตให้ทีมข่าวบุรีรัมย์ไป อยากให้การศึกษาจริงๆ ผมขอโอกาส เรียนปริญญาเอกก็ได้ ถ้าอยากเรียน

สำหรับน้องเตยนั้น มีหลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอห้วยราช , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.) สาธารณสุขอำเภอห้วยราช , ตำรวจ สภ.ห้วยราช , นายก อบต.ตาเสา , พัฒนาชุมชน บุรีรัมย์ , รวมถึงภาคี 7 ภาค เข้าไปเยี่ยม นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้พา นางเสา ย่าของน้องเตย ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวาของนางเสา ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างขวาบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสา ไม่เคยไปหาหมอตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่หัว เมื่อปี 64

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้าบัญชีแล้วประมาณ 1 ล้านบาท นางเสา ถึงกับตกใจว่าในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ไปว่า “พอแล้ว” เห็นใจคนบริจาค

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือสองย่าหลาน เบื้องต้น อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ จะตั้งงบปรับปรุงบ้านให้จำนวนเงิน 80,000 บาท งบของ พมจ.อีกประมาณ 100,000 บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้อย่างปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ