ชาวบ้านนับพันคนแห่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงปู่เฮง ปภาโส พระเกจิดัง เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนอีสานใต้

ชาวบ้านนับพันคนแห่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงปู่เฮง ปภาโส พระเกจิดัง เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนอีสานใต้

วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้มีพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระเครื่อง รุ่นเจริญพร 66 (หลังยันต์ 5 เมตตามหานิยม) ฉลองอายุครบ 8 รอบ ‘หลวงปู่เฮง ปภาโส’ เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม สมทบทุนสร้างมณฑปรูปเหมือนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยมีหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม และหลวงตาแก่น คัมภีรมุนี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณรัตน์โพธิยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีพุทธาภิเษก นั่งปรกอธิษฐานจิตอย่างเข้มขลัง ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และจากต่างจังหวัดที่มาร่วมพิธีและรอรับแจกเหรียญนับพันคน

โดยหลังเสร็จพิธี ยังได้พากันส่องเลขธูป นำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้กันอย่างคึกคัก ในงานได้มีการแจกเหรียญวัตถุมงคลของหลวงปู่เฮง ปภาโส รุ่นเจริญพร 66 ที่แช่น้ำมนต์ตลอดกาลพิธีปลุกเสก จำนวน 1,696 เหรียญ ชาวบ้านนับพันคนต่างกรูเข้าไปรอรับด้วยความศรัทธา จนแทบจะไม่พอแจก บรรดาเซียนพระจากทั่วประเทศยังไปรอรับซื้อหรือรับเช่าเหรียญถึงในวัดอีกด้วย ในราคาเหรียญละ 200 บาท แต่ชาวบ้านบางคนก็เก็บเอาไว้เพื่อบูชา แล้วยังเอาโค้ดหมายเลขที่ตอกในเหรียญไปเสี่ยงโชคอีกด้วย

หลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม อายุ 96 ปี เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่า เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนดินถิ่นอีสานใต้ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอีสานใต้และชาวกัมพูชาแถบชายแดนให้ความเลื่อมใสศรัทธา ด้วยเป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ยามได้รับกิจนิมนต์ไปงานบุญต่าง ๆ ไม่เคยปฏิเสธ แม้ว่าอายุจะย่างเข้าสู่วัยชราและมีปัญหาด้านสุขภาพตามวัย อีกทั้งเมื่อท่านรับกิจนิมนต์แล้ว ท่านจะต้องเดินทางไปถึงสถานที่จัดงานก่อนเป็นประจำ

ส่วนกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่าง ๆ ท่านต้องเดินทางเข้าร่วมพิธีเสมอ แม้จะใกล้หรือไกลเพียงใด ก็มีความสุขที่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น ศิษย์ผู้คอยดูแลปรนนิบัติก็ไม่สามารถทัดทานได้ ด้านวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ