รู้จัก นิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้เปิดปม พิธา ถือ หุ้น itv

รู้จัก นิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้เปิดปม พิธา ถือ หุ้น itv

เปิดประวัติ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 17 (คลองสามวา) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งการเลือกตั้งในปี พุทธศักราช 2562 หลังจากที่เจ้าตัวได้ปรากฎตัวบนสื่อสังคมอีกครั้ง ในประเด็นการยื่นร้องให้ กกต. ตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณี ปมถือหุ้น ไอทีวี ที่นายนิกม์ได้โพสต์แฉผ่านเฟสบุ๊คเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา พร้อมเตือนให้ พิธา ที่มีหุ้น ITV จำนวน 42,000 หุ้น ออกมามอบตัวกับ กกต.

กระทั่งล่าสุด เมื่ออาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ข่าว 3 มิติได้เผยแพร่คลิปที่ถูกบันทึกไว้ตอนประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี ประธานในที่ประชุมได้ให้คำตอบแตกต่างจากเอกสารรายงานการประชุมว่า "บริษัทยังไม่การดำเนินการใด ๆ" ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหลักฐานชิ้นไหนตรงกับความจริง

ซึ่งในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ กับสรยุทธ สุทัศนะจินตา นายนิกม์ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ประธานในที่ประชุมตอบตรงตามในเอกสารรายงานการประชุม

ส่งผลทำให้ชื่อของ นิกม์ แสงศิรินาวิน เป็นที่จับตามองจากกระแสสังคมอีกครั้ง ทีมงาน Thaiger จึงได้รวบรวมข้อมูลประวัติการทำงานของ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ท่านนี้ ว่าจะมีเรื่องราวและการทำงานอะไรที่น่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็เข้ามาอ่านในนี้กันได้เลยครับ

ประวัติ “นายนิกม์ แสงศิรินาวิน” นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ปัจจุบันอายุ 39 ปี เคยเป็นหนึ่งในผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร “พรรคอนาคตใหม่” เมื่อครั้งการเลือกตั้งในปี พุทธศักราช 2562 พร้อมทั้งเคยถือหุ้น ไอทีวี เช่นเดียวกับ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก่อนจะย้ายมาเป็นตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 17 (คลองสามวา) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในการเลือกตั้ง ประจำปี 2566

ทั้งนี้เมื่อ วันที่ 24 เมษายน 2566 นิกม์ แสงศิรินาวิน ได้มีผลงานในแวดวงการเมืองเจิดจรัสอีกครั้ง กรณีโพสต์แฉเปิดประเด็นชวนให้เข้าใจว่า “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหนัาพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสถานีโทรทัศน์ itv ที่ต่อมานายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไปยื่นร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบการถือหุ้นไอทีวี ในวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 และยังโยงใยโจมตีนายพิธา เกี่ยวกับเรื่องราวทางการเมืองในเวลาต่อมา

ล่าสุดได้มีคลิปประชุมผู้ถือหุ้น itv ทั้งภาพและเสียง เป็นคำถาม ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน หนึ่งในผู้ถือหุ้น itv ถามว่า “บริษัท ไอทีวี มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสื่อหรือไม่” คำตอบที่ได้คือ “ตอนนี้บริษัทยังไม่การดำเนินการใด ๆ ครับ ก็รอผลให้คดีความสิ้นสุดก่อนนะครับ”

ซึ่งเป็นข้อมูลคนละอย่างกับเอกสารบันทึก การประชุมผู้ถือหุ้น 26 เมษายน 2566 ที่ระบุคำถามที่ ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ถามไปว่า “บริษัท ไอทีวี มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสื่อหรือไม่” แต่ประธานในที่ประชุมตอบว่า ปัจจุบันบริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์บริษัท และมีการส่งงบการเงิน และยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ” จนกลายเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์บนโลกโซเชียลว่า อาจมีเบื้องหลังแผนโจมตีทางการเมืองในการเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้

ภายหลัง นิกม์ แสงศิรินาวิน ได้เปิดใจในรายการข่าว 3 มิติ ว่าตนเองนั้น รู้จักกับ ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ซึ่งเป็นรุ่นน้องในที่ทำงาน และนิกม์ ได้ทำการโอนหุ้นไอทีวี ก่อนลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้ง 2566 ส่งผลให้ ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน กลายเป็นผู้ถือหุ้น ไอทีวี นั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ