3 สาววัยรุ่น ช้ำใจ ถูกวิน จยย.รับจ้าง 2 คัน เรียกเก็บค่าโดยสาร คนละ 600

3 สาววัยรุ่น ช้ำใจ ถูกวิน จยย.รับจ้าง 2 คัน เรียกเก็บค่าโดยสาร คนละ 600

วันที่ 11 มิถุนายน พศ 2566 เวลา16:00 นาฬิกา ทางทีมข่าว มี3สาวร้องทุกข์ถูกวินเรียกเงินเกินตาที่กฎหมายกำหนด โดยคิดค่าบริการคนละ600 บาท ต่อคน มา3คน ราคา1800 บาท โดยระยะทางแค่10กว่าโล

ทางทีมข่าวลงพื้นที่พบผู้เสียหาย โดยหญิงสาว2คน โดยมี นางสาว อลีณา นามสมมุติ อายุ18ปี (ใส่เสื้อสีขาว) และนางสาว อัจจิมา นามสมมุติ อายุ18ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานช่วงหัวค่ำได้ไปเดินห้างแหลมทองกับเพื่อน3คน ต่อมา ได้ติดต่อกับเพื่อนอีก2คน นัดกันจะไปเที่ยวงานคอนเสิร์ต เพื่อน2คน จึงขับรถยนต์เก๋ง มารับและไปเที่ยวดูคอนเสิร์ต เวลา20:00 นาฬิกา แต่เพื่อนที่มาส่ง2คน ไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตด้วย เนื่องจากติดธุระ มีแค่ นางสาว อลีณา กับเพื่อน2คน เข้าไปดู พอเวลา 23:30 นาฬิกา หญิงสาว3คน โดยมี อลีณา ได้เดินออกมาจากงาน เพื่อหารถกลับบ้าน ระหว่างที่กำลังรถกลับ ได้มีชายแต่งกายคล้ายวิน 3คน 3คัน มาจอดเรียกและถามหญิงสาว3คน ไปไหน ไปส่ง หญิงสาวทั้ง3คน จึงตอบคิดราคาเท่าไหร่ แต่ทางคนขับวินรถจักรยานยนต์ไม่ตอบ เพียงตอบแค่ว่า ต้องไปดูหน้างานถึงจะบอกได้

จากนั้นหญิงสาว3คนไม่มีทางเลือก เพราะเวลานั้นมันดึกมาก จึงต้องขึ้นวินของชายดังกล่าวไป3คัน คนละคน ตั้งแต่หาดแหลมเจริญ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ไปถึงแถววัดโขดหิน ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นระยะทาง10กว่ากี่โล พอถึงที่บ้านของหญิงสาว3คน ทางชาย3คน ที่แต่งกายคล้ายวิน ได้เรียกเก็บค่าโดยสาร คิดคนละ600 บาท 3คน 1800บาท ทางด้าน3สาว มีเงินไม่ถึงจึงมีการต่อลอง ทำให้วินรถจักรยานยนต์ไม่พอใจ ไล่ให้3สาวไปหาเงินมาให้ได้ ทาง3สาว จึงเดินเข้าไปคุยกันในบ้าน เรื่องค่าวิน ทาง3สาวจึงเดินออกไปรอบที่2 ขอต่อราคา ทางด้านชาย3คน แต่งกายคล้ายวิน ไม่พอใจ ทางนางสาว อลีณา เห็นท่าทางไม่ดีจึงโทรศัพท์ของความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่ถูกปฎิเสธ ให้ไปจัดการเอง เพราะมาเที่ยวดึก 3สาว รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ต่อมาทางทีมข่าวโทรศัพท์ไปหา วินจยย ที่มาส่ง ได้เปิดเผยว่า ตนมาจากพัทยา กับเพื่อน3คน มาเที่ยวกัน และได้เห็นเพจของระยอง มีคอนเสิร์ต จึงไปหารายได้โดยการไปดักรอลูกค้า หน้างานคอนเสิร์ต เพื่อหารายได้กลับกรุงเทพฯ ตนอยากชี้แจงว่า เรื่องสถานที่ได้บอกน้อง3สาวไปแล้วว่า ไปส่งที่ไหน ที่โขดหินใช้แถวตัวหาดไหม ปรากฏว่า น้องพาไปไกลกว่า10โล จึงไปส่งที่บ้าน โดยคิดค่าบริการจริง ราคา600บาทต่อคน 3คัน 1800บาท แต่น้องไม่มี ระหว่างนั้นคือ คิดแค่1000 บาท ยอมรับว่า ผิดจริง แต่ปกติเห็นวินเพื่อน วิ่งพัทยาบ่อย เลยทำบ้าง ไม่คิดว่าจะมีปัญหา เลยข้ามพื้นที่มารับลูกค้านอกจังหวัด

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดระยอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ