ผึ้งหลวงคำชะโนดไม่ทำร้าย นทท.ไปก่อรังใหม่ใต้พระหัตถ์ซ้ายพระพุทธรูป จุดธูปได้เลขเบิ้ล

ผึ้งหลวงคำชะโนดไม่ทำร้าย นทท.ไปก่อรังใหม่ใต้พระหัตถ์ซ้ายพระพุทธรูป จุดธูปได้เลขเบิ้ล

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 วันนี้ตรงกับวันพระแรม 8 ค่ำเดือน 7 ที่เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้หนาตาเพื่อขอพรขอโชคลาภ ขอความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ทุกคนมาถึงเกาะต้องลงทะเบียนรับบัตรคิว ทุกคนต้องผ่านเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย เพราะทางเกาะคำชะโนดกรรมการเกาะคำชะโนดยังคุมเข้มเรื่องของการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากทุกคนผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิแล้วก็เดินเข้าประตูวังนาคินทร์กราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าที่หน้าศาลใช้เวลาไม่ถึง20 นาทีก็เสร็จ

ต่อไปที่ใต้ต้นมะเดื่อยักษ์อายุนับ 100 ปี ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นขุมทรัพย์พ่อปู่แม่ย่าทุกคนกำลังกราบกราบขอพรขอโชคลาภ ในขณะทุกคนกำลังขอกราบขอพรอยู่มีเสียงดังขึ้นจากผู้หญิงคนหนึ่งนุ่งชุดขาวบอกว่าคนเราที่เดินทางมาขอโชคลาภในวันนี้บอกว่าขอให้นำตัวเลข 08,80ไปเสี่ยงโชคได้เลย ทุกคนที่อยู่ลานใต้ต้นมะเดื่อยักษ์ได้ยินทุกคนหลังออกจากเกาะแวะที่แผงจำหน่ายล๊อตเตอรี่หน้าเกาะ ถามหาซื้อเลข 08,80 เกลี้ยงแผงไปแล้ว

สำหรับเรื่องผึ้งหลวงที่เกาะคำชะโนดนั้นมีมากกว่า 10 รัง ขึ้นไปทำรังอยู่ต้นไม้ข้างสะพานทางเข้าเกาะ แต่จุดนี้ไม่เคยทำร้ายคน มีแต่บินออกหาทำรังที่ใหม่ตรงจุดพระพุทธรูปหน้าเกาะคำชะโนดขนาดสูงใหญ่ปางห้ามพระแก่นจันทน์ เป็นพระพุทธรูปอยู่ในอิริยาบถยืน ห้อยพระหัตถ์ขวาลงข้างพระวรกาย ฝ่าพระหัตถ์ซ้ายยกขึ้นเสมอพระอุระ(อก) จุดพระหัตถ์ซ้ายผึ้งหลวงในเกาะคำชะโนดมาทำรังมานานนับเป็นปีแล้ว ส่วนมากคนที่มากราบไหว้จะไม่มองขึ้นไปว่าผึ้งหลวงมาทำรัง วันนี้มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้มองขึ้นไปเห็นแล้วแปลกใจ ได้กราบไว้ขอพรแล้วจุดธูปเสี่ยงโชค มองเห็นสองตัว 17 หรือ 11 เผื่อจะมีโชคในงวดนี้ 16 มิถุนายน 2566 นี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ