แห่ชื่นชม ผอ.ร.ร.ดัง หนองบัวลำภู อนุญาต ครูแต่งกาย ตามเพศสภาพได้

แห่ชื่นชม ผอ.ร.ร.ดัง หนองบัวลำภู อนุญาต ครูแต่งกาย ตามเพศสภาพได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.หนองบัวลำภู ได้โพสต์เอกสารทางราชการเพื่อขออนุญาตแต่งกายตามเพศสภาพ ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ถึงผู้อำนวยการโรงเรียน โดยท้ายบันทึกข้อความ มีลายมือของผู้อำนวยการเซ็น อนุญาต พร้อมระบุข้อความว่า

"อำลากระโปรงอย่างเป็นทางการ หลีกทางให้กางเกงเป๋าตุงหน่อยครับ #โรงเรียนแห่งความเท่าเทียม"

ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นจำนวนมาก อาทิ ผอ.เริด, ผอ.น่ารักมาก, ผอ.เจ๋งมาก ๆ ค่ะ

ขณะที่ เจ้าของโพสต์ ก็มาโพสต์ตอบว่า “ขอบคุณทุกความยินดีที่มองเห็นความสำคัญของความเท่าเทียมนะคะ ไม่คิดว่าโพสต์นี้จะแมสขนาดนี้ ถือว่าปลดล็อกอีกเรื่องหนึ่งที่มองถึงความเป็นไปไม่ได้เลยในชีวิต แต่ตอนนี้มันเป็นไปได้แล้วค่ะ อยากตะโกนอวดแดดดี๊ ผอ.ศรีบุญเรืองวิทยาคาร หนองบัวลำภู ให้ทุกคนได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ก้าวไกล ผู้ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญทุกเพศสภาพทั้งครูและนักเรียน โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคารคือสังคมแห่งความเท่าเทียมจริงๆ ค่ะ”

สำหรับบันทึกข้อความดังกล่าว ระบุว่า “เรียนผู้อำนวยการโรงเรียน ด้วยข้าพเจ้ามีเพศสภาพไม่ตรงตามเพศกำเนิด เพื่อให้การแต่งกายตรงกับอัตลักษณ์ทางเพศและเอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงาน จึงมีความประสงค์ขออนุญาตแต่งกายตามเพศสภาพด้วยชุดทำงานชายและสามารถไว้ผมสั้นได้

ทั้งนี้ข้าพเจ้าแต่งกายอย่างถูกต้องตามระเบียบที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำหนดและพร้อมประพฤติตนอยู่ในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนให้เหมาะสมกับวิชาชีพครู

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ