ช่วยระทึก ชาวนาตกบ่อบาดาลลึก 10 เมตร ปาฏิหารย์บังเกิด

ช่วยระทึก ชาวนาตกบ่อบาดาลลึก 10 เมตร ปาฏิหารย์บังเกิด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2566 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท จุดอำเภอสรรคบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนตกบ่อบาดดาลลึกประมาณ 10 เมตร หมดสติที่กลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรีเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ นายทักษ์ธนพล พรมมา อายุ 54 ปี สภาพหมดแรงอยู่ก้นบ่อไม่สามารถขึ้นมาเองได้ มีถังออกซิเจนอยู่ข้างๆ จากนั้นรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลสรรคบุรีมาถึง จึงได้หย่อนออกซิเจนลงไปอีก 1 ถัง พร้อมอุปกรณ์ครอบจมูกเพื่อได้รับออกซิเจนเต็มที่และทำให้มีแรงมากขึ้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 16 และทีมกู้ภัย USAR (Urban search and rescue) ซึ่งเดินทางมาฝึกซ้อมกู้ภัยที่จังหวัดชัยนาทพอดี มาถึงได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์กู้ภัยทางดิ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่แต่งชุดเครื่องช่วยหายใจ SCBA ( Self Contained Breathing Apparatus ) โรยตัวลงไปในบ่อเพื่อนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดให้กับผู้ประภัย จากนั้นช่วยกันดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย นำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลสรรคบุรี

นางณัฐณิชา พรมมา อายุ 53 ปี ภรรยาของนายทักษ์ธนพล เล่าว่า วันนี้มาเตรียมสูบน้ำเข้านา ซึ่งเป็นบ่อบาดาลที่มีการขุดตามน้ำลงไปและวางเครื่องปั๊มน้ำไว้ก้นบ่อ แต่วันนี้สูบน้ำไม่ขึ้น จึงต้องลงไปอัดจาระบี และปิดวาวเพราะวาวรั่ว ตอนนั้นเขาหย่อนอุปกรณ์ลงไปแล้ว แล้วลงตามไปสักพักเขามีอาการไม่ดี จึงทำท่าไต่บันไดขึ้นมา ตนได้ตะโกนบอกให้รีบขึ้นมา เขาขึ้นบันไดมาได้ 3-4 ขั้น เขาก็วูบล้มลงหมดสติ กำลังจะไต่ลงบันไดไปช่วยพร้อมตะโกนให้เขาพยายามขึ้นมา แต่กลัวตัวเองจะเป็นอะไรไปอีกคน จึงขึ้นมารีบปีนออกจากบ่อ วิ่งไปบอกเพื่อนชาวนาด้วยกันที่กำลังหว่านปุ๋ยอยู่ในนาใกล้กัน เรียกให้เขามาช่วยโทรศัพท์ตามคนมาช่วย จากนั้นไม่นานกู้ภัยร่วมกตัญญูเขามามีถังออกซิเจนติดมาด้วย จึงเปิดออกซิเจนแล้วหย่อนลงไปในบ่อ พร้อมกับตะโกนเรียกจนฟื้น จากนั้นมีหมอและ ปภ.มาช่วยนำขึ้นมาอย่างปลอดภัย

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดชัยนาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ