อดีตที่ปรึกษา ปธ.สภา ฟันธง แล้ว พิธา รอดไม่รอด ม.151

อดีตที่ปรึกษา ปธ.สภา ฟันธง แล้ว พิธา รอดไม่รอด ม.151

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน สำนักข่าวดัง รายงานว่า นายประทีป วัชรโชคเกษม อดีตประธานอนุกรรมการผ่านร่างกฎหมายตั้งศาลทุจริตแห่งชาติ และอดีตที่ปรึกษาประธานสภาฯ ยุค นายมารุต บุนนาค ให้ความเห็นประเด็น มาตรา 151 ว่า นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รอด 100% และเป็นกุศโลบายที่ลึกซึ้งซึ่ง กกต. ตัดคำร้อง 3 นักร้องตกไป และฟ้องเอง นายประทีป อธิบายเพิ่มเติมดังนี้

1.ช่วยให้ไม่ต้องโยนเผือกร้อนให้ศาลรัฐธรรมนูญ และให้มีการรับรองการเป็น สส.ของหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส. ทั้งหมด ที่ไม่ต้องเลือกตั้งใหม่

2. การกล่าวหาว่ารู้อยู่แล้วว่ามีหุ้นสื่อ itv ซึ่งได้รับมรดกมา และผ่านการตรวจสอบจาก กกต.ในการสมัคร สส.ปี 62 และปี 66 และผ่าน ปปช.มาแล้ว และกรณี นายชาญชัย ถูกตัดสิทธิ์ และต่อสู้ศาลตัดสินว่า ถือหุ้นน้อยนิดไม่สามารถครอบงำกิจการได้

3.เมื่อไต่สวนยื่นฟ้อง อัยการอาจไม่สั่งฟ้อง ถึงฟ้องศาลอาจไม่รับฟ้อง ยังไงก็ชนะ ถ้าผิด กกต.ก็ผิด และมีเวลาเป็นปี และผ่านจุดตา-ยมาได้แล้ว

4.ถึงพวก 3นักร้อง หรือ สส. สว. จะฟ้องศาลรัฐธรรมนูญอีก ก็ถือเป็นฟ้องซ้ำ ศาลรัฐธรรมนูญก็ต้องดูผลคดี ม.151 เรื่องถือหุ้น itv จึงจบแบบสวย ดูเหมือนน่ากลัว แต่ดีที่สุดสำหรับคุณ พิธา ที่จะผ่าน ด่าน สว. หรือไม่ และจะมีใครโหวตสู้ไหม ยังใช้เวลา อาจถึงเดือนธันวาคม จึงชนะ นายทักษิณ ชินวัตร กลับมาตอนนี้ มีอันตรายสุดๆ 1 มกราคม 67 จึงโชคดี แบบสง่างาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ