หมดท่าท่องวิชาไม่ทัน จับได้แล้วไอ้เสือเหมสารภาพหาเงินกินข้าวยังเหลืออีก 1 เสือบอยคนเฝ้าสุสาน

หมดท่าท่องวิชาไม่ทัน จับได้แล้วไอ้เสือเหมสารภาพหาเงินกินข้าวยังเหลืออีก 1 เสือบอยคนเฝ้าสุสาน

ยังจำได้ไหม ไอ้เสือเหม ตร.ห้วยหลวงอุดรธานีไล่จับแทบไม่ทัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนหลวงพ่อผวาไอ้เสือเหมกินบนเรือนขี้บนหลังคา ผ่านมา 10 วันยังอาละวาดขโมยทรัพย์สินมีค่าภายในวัดและของชาวบ้านล่าสุดวันนี้ตร.และชาวบ้านไล่จับได้แล้ว สารภาพขโมยของไปขายเสพยาและกินข้าว ยอมรับมีวิชาหายตัว วันที่วิ่งหนีตร.นั่งในป่าแต่ตร.หาไม่เจอ แต่วันนี้ท่องวิชาพรางตัวไม่ทันเลยโดนจับ เหลืออีก 1 ล่าเสือบอยคนเฝ้าสุสานบัดดี้เสือเหม หลวงพ่อและชาวบ้านโล่งอก ยกมือสาธุอยากให้เอาไปขังตลอดชีวิต

วันนี้ (10 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายโยธา อินทร์มาวงศ์ อายุ24ปี หรือ เสือเหม ชาวบ้านบ้านปากดง ม.1 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ก่อเหตุเข้าไปขโมยพระพุทธรูปและทรัพย์สินอีกหลายอย่างภายในวัดป่าส่งเสริมธรรม ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี แม้หลวงพ่อที่วัดจะเอาข้าวเอาน้ำให้กิน แต่ก็ยังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินไปขาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ต่อมาหลวงพ่อแจ้งตร.ให้ไปจับขณะที่เสือเหมนอนเอกเขนกอย่างสบายใจอยู่ในศาลาข้างพระพุทธรูป แต่เสือเหมเจอตร.ตกใจวิ่งอ้าวเข้าป่า เห็นหลังไวไว แต่ตร.ก็ไล่ไม่ทัน

ผ่านมา 10 วันเสือเหมยังลอยนวล ล่าสุดวันนี้ เวลา 11.00 น. ตร.สภ.ห้วยหลวงและชาวบ้านได้ร่วมกันจับกุมเสือเหมได้แล้ว ขณะกลับเข้าไปขโมยเอาพระพุทธรูปที่วัดป่าส่งเสริมธรรมอีกครั้ง โดยคราวนี้เสือเหมไปไม่รอดถูกจับกุมได้ จากนั้นตร.ได้ควบคุมตัวไปดูของกลางที่นำไปขาย โดยมีทรัพย์สินหลายรายการที่ขโมยไป ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำของวัดและภายในสุสาน,รถเข็นตัดหญ้า,พระพุทธรูปอีกหลายองค์ และสายไฟภายในสุสาน รวมมูลค่าเกือบ 200,000 บาท ขณะที่ชาวบ้านสุดดีใจ โล่งอกและยกมือสาธุ บอกเสือเหมออกอาละวาดขโมยทรัพย์สินมีค่าแถววัดป่า,สุสานและบ้านเรือนประชาชนมาตั้งแต่ต้นปี จับได้คราวนี้อยากให้ขังยาวๆไปเลย ส่วน

นายโยธา หรือเสือเหม บอกว่า ตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งจึงออกตะเวนหาลักทรัพย์ตามที่ต่างๆ ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะเอาเงินไปใช้ซื้อยาเสพติดและซื้อข้าวกิน ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจนิดนึงที่ชาวบ้านตั้งฉายาให้ว่าตนเสือเหม วันแรกที่เข้าไปขโมยพระพุทธรูปในวัด ตนเองนอนเล่นในศาลาวัด พอตร.มาก็ตกใจ ลุกขึ้นรีบวิ่งหนีระหว่างวิ่งก็ท่องมนต์วิชาหายตัวไปด้วย หลังจากท่องเสร็จตำรวจมองไม่เห็น ตนเองก็นั่งแอบอยู่พุ่มไม้ดูตำรวจอยู่แถวนั้น ตอนนั้นเห็นตำรวจเดินมาใกล้ตัวเองมากตนก็เห็นตำรวจ ตอนแรกก็คิดว่าตำรวจจะเห็นแต่กลับไม่เห็น ส่วนตัวคิดว่าอาจเป็นเพราะคาถาพรางตัวตำรวจจึงมองไม่เห็น สำหรับวิชาพรางตัวเคยเรียนมาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน แต่วันนี้เข้าไปขโมยของวัดท่องวิชาไม่ทัน เลยโดนตร.จับจนได้ ส่วนทรัพย์สินที่ได้ก็จะเอาไปขายได้เงินมาได้เสพยาและซื้อข้าวกิน ขณะที่นักข่าวถามภูมิใจไหมที่ได้ฉายาว่า เสือเหม นายโยธาก็ยิ้มบอกว่า ภูมิใจนิดนึงที่ได้เป็นเสือเหม

นายปฏิวัติ แก้วก่า หน.ฝ่ายบรรเทาสาธารณะภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม เปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่มูลนิธิสูญหายนั้นมีหลายรายการ เช่น ปั๊มน้ำมูลค่า 40,000 บาท เครื่องตัดหญ้า 3 ตัว นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปที่ศาลาใหญ่ก็หายไป และที่โกดังสุสานยังมีการลักลอบปอกสายไฟซึ่งคาดวว่าจะขโมยสายไฟของโกดังมาปลอกเอาทองแดง มูลค่าเกือบ 200,000 บาท สำหรับคนร้ายยังมีอีกคนคือนายบอย ซึ่งเป็นคนเฝ้าสุสาน ไม่น่าก่อเหตุด้วยซ้ำ เพราะจ้างให้เฝ้า แต่นี่ดันมาจับมือกับเสือเหมออกขโมยทรัพย์สินภายในสุสานและวัด อยากให้ตร.เร่งติดตามนายบอยมาดำเนินคดีอีกคน

พระตุ๋ย โพริสีโร อายุ 70 ปี บอกว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับไอ้เสือเหมได้ อาตมาก็รู้สึกดีใจโล่งใจขึ้นมาเปราะหนึ่ง แต่เท่าที่รู้ยังมีไอ้เสือบอยอีกคนที่เป็นคู่หูเสือเหมพากันขโมยสิ่งของภายในวัดและภายในสุสาน ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมได้ ขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับนายบอยมาดำเนินคดีอีกคน

ทางด้านร.ต.อ นิติพันธ์ ศุภดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนายโยธา อินทร์มาวงศ์ อายุ 24ปี เป็นชาวบ้านบ้านปากดง ต.นิคมสงเคาระห์ จ.อุดรธานี วันเกิดเหตุวันแรกคือวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยพระพุทธรูปและโทรศัพท์มือถือที่วัดบ้านปากดง หลังจากลักขโมยเสร็จก็เข้ามาหลับนอนที่วิหารที่วัดส่งเสริมธรรม เมื่อได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พอไปถึงคนร้ายก็วิ่งเข้าป่าสามารถหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ผู้ต้องหาผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอีกว่า “ตอนตำรวจวิ่งไล่ตนก็หลบอยู่พุ่มไม้ใกล้ตัวตำรวจแต่ตำรวจไม่เห็นเอง” หลังจากวันนั้นผ่านไป 10 วันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายข่าวให้กับผู้นำชุมชนชาวบ้านทราบจนสามารถจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ไอ้เหมหรือเสือเหม ตามฉายาที่ชาวบ้านตั้งเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่วัดส่งเสริมธรรมมาแล้ว 3 ครั้ง ยังไม่รวมเหตุอื่นๆ ที่ไปขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน เท่าที่รู้เสือเหมยังมีบัดดี้อีกคนคือนายบอย ที่กำลังหลบหนี ตร.จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนเสือเหม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหะสถานนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ