จับแล้ว ลุงวัย 58 โกงเบิกยา รพ. เสียหายกว่า 1.2 ล้าน เผยพิรุธทำให้โป๊ะ

จับแล้ว ลุงวัย 58 โกงเบิกยา รพ. เสียหายกว่า 1.2 ล้าน เผยพิรุธทำให้โป๊ะ

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายสุโขฯ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมือง ที่ 112/2563 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกง โดยจับกุมได้ใน บริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก กองปราบปราม

สืบเนื่องจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้พบความผิดปกติในการเข้าใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลฉุกเฉินของผู้ป่วยรายหนึ่งว่ามีการขอเข้ารับการรักษาฉุกเฉินโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังจำนวนหลายครั้งกับทางโรงพยาบาลของรัฐในหลายจังหวัดทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่าล้านบาท จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้เข้ารับบริการในหลักประกันสุขภาพหลายแห่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกันและเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีการขอเข้ารับบริการกรณีฉุกเฉินข้ามจังหวัดด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคอื่นๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าผู้ต้องหาจะมีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาและขอรับยารักษาจำนวนมากจากหลายโรงพยาบาลต่างพื้นที่ในเวลาเดียวกัน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติจึงส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จนทราบว่าผู้ต้องหาจะมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.บุรินทร์ กะปิตถา สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.ดำเนินการ

ภาพจาก สวพ.FM 91

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ