สลด ลูกจ้างการไฟฟ้าตัดต้นไม้ที่ขึ้นตามสายไฟถูกไฟช็อกตกลงมาเสียชีวิต

สลด ลูกจ้างการไฟฟ้าตัดต้นไม้ที่ขึ้นตามสายไฟถูกไฟช็อกตกลงมาเสียชีวิต

วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าว่า มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถูกไฟช็อก บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ตรงข้ามวิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สระบุรี ในที่เกิดเหตุพบชายนอนหมดสติ ตามลำตัวถูกไฟช็อก เบินไปทั้งตัว ทราบชื่อภายหลัง นายไชยยศ แก้วเขียว อายุ 49 ปี เป็นลูกจ้างการไฟฟ้า รับตัดต้นไม้บริเวณเสาไฟฟ้า และที่พันตามสายไฟ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยกันนำร่างออกาจากที่เกิดเหตุ ทำ CPR และรีบนำส่ง รพ.สระบุรี แต่นายไชยยศ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

สอบถามเพื่อร่วมอาชีพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตน และเพื่อนร่วมอาชีพ ได้แยกกันตัดต้นไม้ที่พาดอยู่ตามเสาไฟฟ้า จากนั้นผู้ตายได้เกิดถูกไฟช็อกร่วงตกลงมาข้างเสาไฟ ตนและเพื่อนพยายามเข้าช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยเหลือ

ทางด้านนายเจนศักดิ์ นิลสุขุม เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เล่าว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ภัยฯว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อก จงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเมื่อมาถึงก็พบว่า ตนที่ถูกไฟฟ้าช็อกได้ล่วงหล่นลงพื้นแล้ว เห็นเพื่อนพนักงานการไฟฟ้าช่วยกนทำ CPR ให้อยู่ซึ่งผู้ที่ถูกไฟช็อก ตามตัวไหม้จากหัวจดขา ซ่งตอนที่พบคนที่ถูกไฟช็อกยังไม่รู้สึกตัว จากนั้นได้ใช้บันไดของการไฟฟ้าพาดข้ามร่องน้ำไปนำร่างออกมา จากนั้นช่วยกันทำ CPR บนรถกู้ชีพอีกครั้งและรีบนำส่ง รพ.สระบุรี

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ