เปิดใจครูสาว ถูกบีบให้ลาออก หลังร้องเพลงกลางคืน

เปิดใจครูสาว ถูกบีบให้ลาออก หลังร้องเพลงกลางคืน

จากกรณีครูสาวรายหนึ่งโพสต์ภาพหนังสือลาออกจากการเป็นครู หลังถูกบีบให้ลาออก หลังรับงานร้องเพลง ล่าสุดเมื่อ วันที่ 10 มิ.ย.66 สำนักข่าวดังรายงานว่า คุณเจน อดีตครูสาว เปิดใจกับ ว่า ทำงานที่โรงเรียนเอกชน และรับงานร้องเพลงหลังเลิกงาน มีคนเห็นและแคปส่งให้ทางโรงเรียน ทางโรงเรียนจึงสอบถามมาว่าทำแบบนี้จริงไหม จึงยอมรับไป แต่บอกว่าไม่ได้ร้องประจำ โดยโรงเรียนจะไม่ชอบให้ไปทำงานกลางคืน ซึ่งก็ไม่ได้ร้องเพลงแบบประจำ จะเป็นรับจ็อบร้องวันละ 3 ชั่วโมง เวลาเลิกงานแต่สถานที่เป็นสถานบันเทิง จึงถูกมองไม่ดี

โรงเรียนแจ้งว่าร้องเพลงกลางคืน ผิดจรรยาบรรณครู และจะให้ลาออก มองว่าเป็นวิธีการบีบให้ลาออกมากกว่า ก่อนหน้าใช้เหตุผลว่าเราลาป่ายบ่อย ซึ่งใน 1 ปีการศึกษาที่ผ่านมา ลาป่วยไปแค่ 3 วัน ระหว่างการสอนก็มีแต่กิจกรรมให้ทำตลอดไม่ได้หยุด ทั้งที่ร่างกายควรจะต้องได้รับการพักผ่อน และมองว่าเหตุผลแบบนี้ฟังไม่ขึ้น ที่ผ่านมาเหมือนถูกบีบให้ลาออกตลอด จึงมีใบลาออกไว้บนโต๊ะ แต่ยังไม่ได้เขียน และทางโรงเรียนบอกว่าถ้าคืนเงินประกัน 30,000 บาทจะลาออกเลยใช่ไหม เลยบอกว่าใช่ เพราะว่าโดยปกติแล้ว ถ้าทำงานไม่ถึง 3 ปีทางโรงเรียนจะไม่คืนเงินประกัน ก็ยิ่งเห็นชัดว่าเขาอยากให้ลาออก

คุณเจน กล่าวว่า ร้องเพลงมาตั้งแต่ ป.5 ประกาด รายการ ออกทีวี มาตั้งแต่เด็กๆ พอถึงช่วงโควิดระบาด จึงมาสอบและอยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งต้องบอกว่าที่ออกไปร้องเพลงถือเป็นการรักษาตัวเองมากกว่า เพราะเป็นโรคซึมเศร้ามักจะมีอาการเวลาอยู่คนเดียว จึงหาเวลาว่างๆ อยากผ่อนคลายไปทำงานร้องเพลงและได้เงินตังด้วย ในตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีผลกระทบ การทำงานกลางคืน ร้องเพลงกลางคืน เป็นอาชีพที่โดนดูถูกว่าเป็นพวกเต้นกินรำกินมาตลอด โดนมองเป็นอาชีพที่ไม่มีเกียรติ ซึ่งทุกวันนี้โลกเปิดกว้างมากขึ้น แต่ทำไมอาชีพครูถึงทำอาชีพนี้ไม่ได้

ทั้งที่อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มอบความสุขให้กับคนอื่น และเวลาไปทำงานคนที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ไปนั่งฟังเพลง แต่กลายเป็นว่าคนที่ประกอบอาชีพนี้โดนมองด้านลบ ปัจจุบันโลกเปิดกว้างแล้ว ถ้าไม่ได้ส่งผลกระทบที่เยอะแย่ต่ออาชีพอื่น หรือคนอื่น ไม่ควรจะไปตำหนิอะไรเขา สำหรับการแต่งตัว ในการทำงานกลางคืนนั้น มองว่าเป็นปกติ ขึ้นอยู่กับว่าการทำงานของแต่ละสถานที่แตกต่างกัน การแต่งตัวจะแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละสถานที่ ตอนนี้เราไม่ได้เสียใจอะไร แต่แค่คิดว่ามาผิดที่มากกว่า และเสียใจตรงที่อาชีพนี้ถูกโดนดูถูกมาตลอด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ