คืนเดียว 5.2 ล้าน ตา วัย 85 ปี ขอปิดรับบริจาค พร้อมบอกบุญเลขงวดนี้

คืนเดียว 5.2 ล้าน ตา วัย 85 ปี ขอปิดรับบริจาค พร้อมบอกบุญเลขงวดนี้

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และมีคนติดอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร ได้ประสานรถดับเพลิง กู้ภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปควบคุมระงับเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่ติดกับแม่น้ำน้อย มีไฟไหม้โหมรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำอยู่กว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ขณะที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหลายทั้งหลัง

ตรวจสอบภายในห้องนอนทางขึ้นบ้าน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นางทองถุง อายุ 76 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้โยนกระป่องที่เก็บสะสมทองรูปพรรณ น้ำหนัก 20 บาท ออกมาให้ลูกหลาน ขณะที่ นายสำอาง จิตรีรัตน์ อายุ 85 ปี ผู้เป็นสามี นั่งร้องไห้ถามหาแค่ว่าภรรยาอยู่ที่ไหน อยู่บนบ้านหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบ

ล่าสุด วันที่ 10 มิ.ย.2566 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและ ให้กำลังใจ นายสำอาง (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี สามี นางทองถุง พร้อมกันนี้ นางสมทรง ได้สอบถามความเป็นอยู่ในช่วงนี้ และนำข้าวกล่อง น้ำดื่มและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มามอบให้ โดยทางอบต.สนามชัย ได้นำเต็นท์มากาง สร้างห้องน้ำ พร้อมกับติดตั้งระบบไฟฟ้าไว้ให้ใช้คราว ระหว่างที่มีการสร้างบ้านหลังใหม่

ขณะที่ นายพินิตย์ สุขสมพืช ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร พร้อมสมาชิก ยังนำเครื่องอุปโภคบริโภค เงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้ด้วย และตั้งคระทำงานช่วยเหลือดูแลเรื่องการบริการจัดงานเรื่องและสิ่งของบริจาค

นอกจากนี้ มีประชาชน ได้บริจาคเงินผ่านบัญชีส่วนตัวของ นายสำอาง เพียงแค่ข้ามคืน มียอดเงินบริจาค 5,200,000 กว่าบาท โดย ตาสำอาง พร้อมกับครอบครัว ขอปิดรับการบริจาคไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือมากมายขนาดนี้

นายสำอาง เปิดเผยว่า ตกใจว่าทำไมถึงมีผู้ใจบุญช่วยเหลือจำนวนเงินมากถึงขนาดนี้ เงินทองหายากตนเองทำงานหาเงินกันมาสองคนตายายรู้ดี จึงขอปิดรับบริจาคโดยทันทีและขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือ ขอให้ทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โชคดี

สุดท้ายชาวบ้านที่มาให้กำลังใจยังสอบถามเลขเด็ดจากคุณตาสำอาง เพราะรู้ว่าคุณตาและคุณยายชอบเสี่ยงโชค คุณตาสำอาง ได้เผยเลขเด็ดงวดนี้ 83-24-10 เอาไปลุ้นกัน

ส่วนร่าง ยายทองถุง ทางครอบครัว ได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และจะสวดอภิธรรมศพเพียงคืนเดียว ทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 11 มิ.ย.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ