ศรีสุวรรณ โดนบ้างหลังจากร้องเรียนคนอื่นมาเยอะ ทนายรัชพล เดินหน้าแจ้งความเอาผิด

ศรีสุวรรณ โดนบ้างหลังจากร้องเรียนคนอื่นมาเยอะ ทนายรัชพล เดินหน้าแจ้งความเอาผิด

จากกรณีเมื่อวันที่ (9 มิ.ย. 66) อธิบดีกรมการปกครอง สั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียน และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้ง “สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย” ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียน หลังพบมีการแอบอ้างผู้อื่นมาจดจัดตั้ง โดยศรีสุวรรณ จะมีการยื่นขออุทธรณ์ตามกฎหมายภายใน 15 วัน ตามที่ได้กำหนดไว้ เพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่าง ๆ

ต่อมา วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ทนายรัชพล ศิริสาคร อาชีพทนายความ เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อเข้ายื่นหนังสือ ขอให้ตำรวจตรวจสอบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ถูก อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เมื่อมีกระแสข่าวเมื่อวันที่ (9 มิ.ย. 66) ที่ผ่านมา

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า สมาคมฯ ดังกล่าวที่ถูกยุบไปนั้น ที่ผ่านมามีเพียง นายศรีสุวรรณ เคลื่อนไหวอยู่เพียงคนเดียว โดยไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงไม่ทราบว่า มีการ นำรายชื่อบุคคลใด ที่ไม่รู้เรื่องไปแอบอ้าง เพื่อขอยื่นจดทำเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมฯ ต่อกรมการปกครอง ดังนั้น จึงมองว่า อาจจะมีการปลอมแปลงเอกสาร หรือ ลงลายมือชื่อปลอม รวมทั้ง อาจเป็นการปลอมแปลงเอกสาร ทั้งฉบับ และยังมีการนำเอกสารดังกล่าว มายื่นต่อ เจ้าพนักงานกรมการปกครอง จึงถือว่า เป็นการแจ้งความเท็จ

ทั้งนี้ ข้อหา แจ้งความเท็จ มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ส่วนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร อัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ทนายรัชพล จึงนำเอกสาร ประกาศคำสั่งของกรมการปกครอง พร้อมด้วย เอกสารแนบ มายื่นต่อ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง เพื่อให้มีการตรวจสอบว่า นายศรีสุวรรณ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเข้าข่ายกับการกระทำความผิด

โดยจะให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับพฤติกรรม และความผิดที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้ง ขอให้มีการเชิญตัวนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน ในฐานะ ผู้เคลื่อนไหวด้วย ซึ่งหากนายศรีสุวรรณ ผิดจริงก็ขอให้ออกมายอมรับผิดของการกระทำในครั้งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ