ชาย 67 ช่วยญาติถูกผึ้งหลวงรุมต่อย กลับถูกผึ้งรุมแทน ทนไม่ไหวดับสลด

ชาย 67 ช่วยญาติถูกผึ้งหลวงรุมต่อย กลับถูกผึ้งรุมแทน ทนไม่ไหวดับสลด

จากกรณี ชาย อายุ 67 ปี ชาวบ้านดงไร่น้อย หมู่ที่ 11 ตำบลนาข่า อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยจนเสียชีวิต หลังพยายามเข้าไปช่วย หญิงอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นญาติกันที่ถูกผึ้งต่อยอยู่ก่อน ทำให้ฝูงผึ้งหันมารุมต่อยชายคนดังกล่าวแทนจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปพบกับ หญิงอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เช้าวันที่ 7 มิ.ย.66 ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปหาน้าสาวที่บ้าน ระหว่างทางมีฝูงแมลงบินเข้ามาเกาะที่ใบหน้าตน ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นฝูงผึ้งหลวง พอถูกต่อยไปหลายครั้งจึงรู้ว่าเป็นผึ้ง จึงรีบทิ้งรถจักรยานยนต์ วิ่งหนีเอาตัวรอด หมอบคลานและกลิ้งหลบไปตามพงหญ้าอยู่ประมาณ 30 นาที

พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ แต่คนที่มาช่วยต่างก็ถูกผึ้งต่อยจนต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง หนึ่งในนั้นคือชายอายุ 67 ปี ที่เป็นญาติกัน ซึ่งชายคนดังกล่าว ไม่ได้บอกใครว่าโดนผึ้งรุมต่อย ก่อนมานอนสลบอยู่บนแคร่ ญาติพาไปส่งโรงพยาบาล กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ นายกเทศบาลตำบลนาข่า เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผึ้งหลวงแตกรังเนื่องจากวันเกิดเหตุมีฝนตกและลมแรง จึงทำให้รังผึ้งเปียกและไม่สามารถเกาะตัวติดกันได้ ทำให้รังผึ้งบางส่วนตกลงมาแล้วไปไล่ต่อยชาวบ้าน เบื้องต้นได้ประสานกับ อบต.นาข่า เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะไปกำจัดรังผึ้งออกจากเส้นทางตรงนั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ