เฟิร์ส ดาวTikTok ร้องกองปราบ ถูกฟ้องหมิ่นประมาท เหตุโพสต์เตือนภัยถูกโกง

เฟิร์ส ดาวTikTok ร้องกองปราบ ถูกฟ้องหมิ่นประมาท เหตุโพสต์เตือนภัยถูกโกง

วันที่ 9 มิ.ย.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา น.ส.วนัชพร คำเจริญ หรือเฟิร์ส อายุ 19 ปี ดาวติ๊กต๊อกเจ้าของแบรนด์ สครับบลู และแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่กองปราบปราม ให้ดำเนินคดี กับ น.ส.ศวรรยา (ขอสงวนนามสกุล) หรือซี" ในข้อหา แจ้งความเท็จ

จากกรณีที่ ก่อนหน้านี้ 24 ต.ค. 2565 น้องเฟิร์ส ได้แจ้งความ ดำเนินคดี กับ นางสาวซี ในข้อหา ฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสาร ใช้เอกสารปลอม กรณีที่มา หลอกให้โอนเงิน 1.6 ล้านบาท หลังไว้ใจให้ดูแลระบบ จัดการโปรโมทช่อง โปรโมทสินค้า ในแอ็ปพลิเคชั่น TikTok และให้จัดหา "ทนาย"

ทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ เฟิร์ส มาแจ้งความ ที่กองปราบปราม ไว้แล้ว จากนั้น ได้มีการโพสต์เตือนภัย ไว้ใน IG ว่า ให้ระวังบุคคลดังกล่าว หลอกลวง โดยไม่ได้เอ่ยชื่อ และ เบลอหน้าไว้ แต่ บุคคลดังกล่าว กลับมาฟ้องศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยอ้างว่า สามีชาวไนจีเรีย ได้ลงนามในหนังสือรับรองไว้ ร่วมฟ้องคดีด้วย และ มีหมายศาลส่งมาที่บ้าน ทำให้ น้องเฟิร์ส เกิดความเครียด เรื่องคดี ทั้งที่ถูกโกง แล้วยังโดนฟ้องกลับ และกำลังตั้งครรภ์ ใกล้จะคลอด แล้ว

ทนายเกรียงศักดิ์ มองว่า การแจ้งความครั้งนี้ มองว่า เป็นการแจ้งความเพื่อแลกคดี แต่อยากจะเตือนว่า หลักกฎหมายหมิ่นประมาท หากเป็นการให้ข้อมูลเตือนภัย ไม่ได้กล่าวให้ร้ายใคร ยังไม่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท แต่บุคคลดังกล่าวยังมาฟ้องศาลเอาผิดผู้เสียหายฐานหมิ่นประมาท ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ทางด้าน น้องเฟิร์ส กล่าวว่า รู้สึกเครียด ทั้งที่โดนโกง ตอนนี้ เงินกว่า 1.6 ล้าน ที่โอนไป ก็ยังไม่ได้คืน แถมยังมาถูกฟ้อง และ ยังไม่มีการติดต่อจากฝั่งคู่กรณี แต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ