กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 11 มิ.ย. สั่งด่วนผอ.ทั่วปท.สรุปผลเลือกตั้งก่อนรับรองผล

กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 11 มิ.ย. สั่งด่วนผอ.ทั่วปท.สรุปผลเลือกตั้งก่อนรับรองผล

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน สำนักข่าวดัง รายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ หลัง กกต.ได้รับรายงาน ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง แล้วปรากฏว่าการนับคะแนนไม่ถูกต้อง จึงสั่งให้นับคะแนนใหม่ ใน 47 หน่วย ใน 16 จังหวัด โดยให้นับคะแนนใหม่ในวันที่ 11 มิถุนายน ประกอบด้วย 1.กรุงเทพมหานคร 2.จ.ชลบุรี 3.จ.ชุมพร 4.ตรัง 5.จ.นครนายก 6.จ.ประจวบคีรีขันธ์ 7.จ.แพร่ 8.จ.ลพบุรี 9.จ.สมุทรสาคร 10.จ.สระบุรี 11.จ. สุโขทัย 12.จ.กาญจนบุรี 13.จ.ฉะเชิงเทรา 14.จ.พังงา 15.จ.เพชรบุรี และ 16.จ.หนองคาย

ขณะที่นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดและ กรุงเทพมหานคร ขอทราบความเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งกกต.จะต้องพิจารณาและประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง โดยขอให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด รายงานความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ประกอบด้วย ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด

ผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ความเห็นเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้ง ว่าควรประกาศ หรือไม่ควรประกาศ และกรณีที่ไม่ประกาศผลมีเรื่องร้องเรียนตามมาตราใด ทั้งนี้ ให้รายงานกลับมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใน 16.30 น. ของวันเดียวกันนี้เป็นอย่างช้า ยกเว้นจังหวัดที่ กกต. มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ให้รายงานความเห็นมายังสำนักงาน กกต. ภายในวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 12.00 น. เป็นอย่างช้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ