กกต.รับรองผลแล้ว พรรคเพื่อเธอ ชนะถล่มทลาย ด้าน ส.ว.นักเรียน ยันไม่โหวตสวนกระแส

กกต.รับรองผลแล้ว พรรคเพื่อเธอ ชนะถล่มทลาย ด้าน ส.ว.นักเรียน ยันไม่โหวตสวนกระแส

จากกรณีที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร เทศบาลบ้านพระเนตร จัดกิจกรรมลงคะแนนเลือกตั้งประธานนักเรียน โดยจำลองรูปแบบการเลือกตั้งเสมือนจริง โดยมี 4 พรรคการเมืองลงสมัครเป็นกรรมการนักเรียน และประธานนักเรียน

บรรยากาศการลงคะแนนเป็นไปอย่างสงบ แต่มีเหตุวุ่นวายเป็นบางช่วง เนื่องจากผู้ลงคะแนนชั้น ป.1 เดินไปลงคะแนนในคูหาเดียวกัน หรือแอบเดินย่องไปแอบมองการลงคะแนน กกต.ต้องคอยไปกันออกและไปคุมเพื่อไม่ให้เดินไปลอกกัน

สำหรับเรื่องร้องเรียน มีการร้องเรียนเข้ามา 1 เรื่อง เรื่องการซื้อลูกอมและขนมแจกกัน จากการสอบสวนแล้วไม่เกี่ยวข้องกับการสมัครรับเลือกตั้ง เป็นการซื้อขนมเลี้ยงลูกพี่ลูกน้องและไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้สมัคร

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งหมด 319 คน มาใช้สิทธิ 296 คน หลังปิดหีบเวลา 10.30 น. ได้เริ่มนับคะแนน ทั้งนี้ผลการนับคะแนน ปรากฏว่า หมายเลข 1 พรรคเพื่อเธอ ได้คะแนน 160 คะแนน เป็นอันดับ 1 ซึ่งคะแนนเกินครึ่งของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อันดับ 2 พรรคภูมิใจเธอ ได้คะแนน 61 คะแนน เป็น 2 พรรคที่ได้คะแนนรวมกันจัดตั้งสภานักเรียน

ส่วนพรรคอันดับ 3 พรรคพลังประชารัก ได้คะแนน 32 คะแนน และพรรคก้าวไว ได้อันดับ 4 ได้คะแนน 24 คะแนน ร่วมกันจัดตั้งฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบการทำงาน โดยหลังนับคะแนนเสร็จทราบผลการเลือกตั้งแล้ว กกต. สามารถรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 นาที

ด้านประธานสมาชิกวุฒิสภานักเรียน กล่าวว่า สำหรับมติในที่ประชุม ส.ว.นักเรียน เรามีมติร่วมกันว่า เราจะไม่โหวตสวนกระแส เราจะทำตามเสียงส่วนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ